Kawasaki H2 độ siêu khủng bởi Wrenchmonkees
Thứ ba 27/06/2017 03:38 GMT+7Chiếc xe được lên ý tưởng bởi nhà cung cấp trang bị bảo hộ Hà Lan , Rev'it. Và thực hiện bởi hãng độ Wrenchmonkees - Copenhagen, Đan Mạch. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Retro thập niên 80 kết hợp với công nghệ cao trên kawasaki H2 tùy chỉnh với kiểu dáng vô cùng táo bạo và độc đáo.
Các kỹ sư Wrenchmonkees cùng với Rev'it đã hô biến cỗ máy với tốc độ hơn 400km/h với nhiều công nghệ vượt trội vào trong thân xác của một chiếc xe đua huyền thoại những năm 80, 90 như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Đầu tiên họ tháo dỡ tất cả khung phụ, bộ áo nguyên bản, gấp sau, bánh xe... chỉ giữ lại khung chính, hệ thống điện cơ bản và động cơ.
Tiếp đó, các chàng trai Wrenchmonkees lắp bộ áo đua của ZX-7R vào và chế tác thủ công một ống dẫn khí bằng nhôm ở bên trái để tạo ra một luồng khí cao áp cho bộ siêu nạp Supercharger.
Bình xăng mới bằng hợp kim nhôm được dời về phía dưới yên xe. Chừa chỗ cho hệ thống điện mới được lắp gọn gàng trong vị trí cũ của bình xăng. Bình ắc quy Anti-Gravity Lithium-Ion siêu nhẹ (chỉ nặng khoảng 700 gram) được thiết kế lọt thỏm trong bộ ốp mới bằng sợi thủy tinh.
Một khung phụ mới với thiết kế chịu được momen xoắn, áp lực cao, phù hợp với phong cách cổ điển, nằm gọn trong đuôi xe một chỗ ngồi cũng được làm thủ công bằng sợi thủy tinh và được trang bị một tấm đệm chất liệu neoprene.
Chiếc xe được trang bị một số bộ phận nội thất của Hyperpro, cho phép H2 mới thấp hơn nguyên bản 15mm và khả năng tinh chỉnh các thông số của giảm xóc.
Bộ gấp sau được làm bằng nhôm hình ống bởi GIA Engineering, được gắn với một giảm xóc Hyperpro điều chỉnh hoàn toàn. Cặp vành hàng hiệu Dymag CH3 từ hợp kim magiê được lắp lốp đua Dunlop GP Sportmax. Toàn bộ hệ thống phanh, bao gồm các phanh đĩa trước, má phanh, bộ phận kiểm soát ABS, phanh sau và các đường ống dẫn dầu phanh loại dây bện được Beringer cung cấp. Xích tải trang bị của RK.
Một số trang bị cao cấp khác như lọc gió Srintfilter, Ống giảm thanh SC Project đi với cổ thoát vật liệu titan, mặt chảng ba và bộ để chân đều là hàng thửa từ Uhrewerk. Với các trang bị bằng vật liệu giảm trọng lượng, chiếc xe 198 mã lực giờ đây chỉ nặng 220kg sau khi đổ đầy 9 Lít nhiên liệu.
Khi tất cả các công việc tùy chỉnh đã được thực hiện, tất cả những gì còn lại là công việc sơn. Tông màu xám lạnh lùng được phối với màu trắng, chiếc xe mang lại cái nhìn hoàn toàn lạ lẫm, hoàn toàn khác biệt với siêu phẩm H2 thường thấy. Sự kết hợp táo bạo của họ rất lạ nhưng lại mang đến cảm giác thật hài hòa về màu sắc và họa tiết.
Phiên bản H2 Retro từ Wrenchmonkees mang một vẻ đẹp hoang sơ, nhưng mạnh mẽ với những gam màu tối. tuy có vẻ đơn giản nhưng lại ẩn chứa một sức mạnh khủng khiếp từ siêu môtô H2. Có thể nói đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật. Nó nói lên tất cả sự tinh túy và đẳng cấp của hãng độ danh tiếng Đan Mạch - Wrenchmonkees.
Tín Nguyễn.
Theo CNOTO