HOTLINE: +84 913.135.453

Hyundai ngừng phát triển động cơ đốt trong chuyển sang xe điện

Autopress.vn - Hyundai đang tập trung phát triển pin, động cơ, tế bào nhiên liệu và chất bán dẫn nhằm đẩy mạnh quá trình điện khí hóa.

Hyundai đang nhanh chóng bước vào kỷ nguyên của xe điện. Ngay sau khi tuyên bố sẽ giảm một nửa số lượng các dòng xe đốt trong, hãng xe Hàn Quốc đã tung ra mắt mẫu xe EV đầu tiên trên nền tảng Electric Global Modular Platform (E-GMP), Ioniq 5.

Các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Hyundai là Kia và Genesis đã không còn bộ phận phận phát triển động cơ tại trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Hàn Quốc để dồn các nguồn lực vào phát triển hệ thống truyền động điện.

Theo một báo cáo, đa phần các chuyên gia phát triển động cơ đã chuyển đến trung tâm thiết kế điện khí hóa của Hyundai, chỉ một số ít lại để tiếp tục tinh chỉnh những động cơ đốt trong hiện có. Trung tâm phát triển hệ thống truyền động sẽ trở thành trung tâm điện khí hóa, bộ phận hiệu suất sẽ tập trung vào hiệu suất điện. Tập đoàn Hyundai đã thành lập một trung tâm phát triển pin và trung tâm R&D sẽ tập trung vào nguyên liệu thô cho pin và chất bán dẫn.

Hyundai đặt mục tiêu đạt 1 triệu xe EV mỗi năm vào năm 2025 và điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040. Ngoài Ioniq 5 mới ra mắt, hãng lên kế hoạch tung ra Ioniq 6 EV dựa trên mẫu concept Prophecy vào năm 2022. Tiếp theo đó sẽ là mẫu SUV cỡ lớn Ioniq 7 vào năm 2024.

Đối với thương hiệu Kia, dòng xe EV6 dự kiến ​​ra mắt vào năm 2022, trong khi gần đây Genesis đã tiết lộ mẫu crossover chạy điện GV60, cả hai đều sử dụng kiến ​​trúc E-GMP của Hyundai. Genesis gần đây cũng giới thiệu phiên bản chạy điện của chiếc crossover GV70 tại Trung Quốc.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát