HOTLINE: +84 913.135.453

Honda Việt Nam lần đầu mang giải đua xe đến với khán giả Tuy Hòa

Autopress.vn - Ngày 19 tháng 3 vừa qua, Honda Việt Nam tổ chức giải đua xe tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là giải đua thứ 7 và cũng là cuối cùng trong chuỗi giải đua - mùa đua xe 2016 của Honda Việt Nam.

Tại thành phố biển đầy nắng gió này, những khán giả đam mê tốc độ lần đầu tiên được chứng kiến những màn rượt đuổi kỹ thuật và gay cấn của 48 tay đua đến từ 4 câu lạc bộ Blade 110, MSX 125, WINNER 150 và Wave 110.

Trong giải đua, các mẫu xe thuộc hệ Blade 110, MSX125, WINNER 150 sẽ do Honda Việt Nam trực tiếp độ theo những quy định riêng biệt sau:

Mẫu xe Blade 110:

Cắt  bỏ một số vỏ nhựa và đèn của xe và dán màng kết dính giảm thiểu mảnh vỡ khi đổ ngã

Thay thế ống xả thông thường bằng ống xả đua xe được cung cấp bởi Công ty Endurance – Công ty chuyên cung cấp phụ tùng & thiết bị độ xe

Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng (tay đua có thê nghiêng xe ở góc nghiêng lớn hơn)

Sử dụng giảm xóc sau có lò xo cứng hơn và có thể điều chỉnh tăng độ cứng phù hợp với trọng lượng của tay đua và điều kiện đường đua (cung cấp bởi YSS )

Sử dụng lốp xe chuyên dùng cho đua để tăng độ bám trên mặt đường phù hợp với tốc độ cao liên tục của xe.

Độ hệ thống ly hợp( côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua.

Tháo bỏ vỏ hộp xích để ngăn ngừa mất an toàn nếu như hộp xích bẹp làm xe bị hãm lại đột ngột nhưng nhông xích vẫn là loại của xe thương mại

Mẫu xe MSX 125:

Tháo bỏ một số vỏ nhựa và đèn của xe và thay vào bằng các vỏ được chế (để giảm các mảnh vỡ nếu xe bị đổ ngã) cung cấp bởi Công ty Endurance – Công ty chuyên cung cấp phụ tùng & thiết bị độ xe

Thay thế ống xả thông thường bằng ống xả đua xe được cung cấp bởi Công ty Endurance

Can thiệp vào hệ thống lập trình PGM -FI bằng bộ thiết bị tăng công suất của Endurance và cùng với thay đổi ống xả nhằm tăng được khoảng 15% công suất

Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng (tay đua có thể nghiêng xe ở góc nghiêng lớn hơn)

Sử dụng giảm xóc sau có lò xo cứng hơn và có thể điều chỉnh tăng độ cứng phù hợp với trọng lượng của tay đua và điều kiện đường đua

Sử dụng lốp xe chuyên dùng cho đua xe để tăng độ bám trên mặt đường phù hợp với tốc độ cao liên tục của xe.

Nhông sên được sử dụng là loại dùng để đua xe cung cấp bởi Công ty Endurance (nhông bằng nhôm hợp kim nhẹ hơn và cứng hơn).

Trong khi đó, mẫu xe Wave 110 sẽ được chính các tay đua chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ độ trực tiếp:

Loại bỏ phần lớn các thân vỏ nhựa nguyên bản của xe và thay vào bằng vỏ tự chế bởi mỗi cơ sở độ xe

Thay đổi chế hòa khí và lọc gió hiệu suất cao hơn

Thay đổi vành và lốp xe bằng loại không dùng săm

Dùng bugi và hệ thông cao áp đánh lửa hiệu suất cao hơn

Giảm xóc được thay đổi bằng loại khác cứng hơn

Độ hệ thống ly hợp (côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua.

Sử dụng nhông xích chuyên dụng cho hoạt động đua xe

Can thiệp vào thời điểm đánh lửa và góc mở của hệ thống phối khí để tăng công suất

Bổ sung thêm đường thông hơi máy nhàm giảm áp lực cản trở trong buồng máy và tăng hiệu suất

Một số xe có bổ sung thêm hệ thống ổn định tay lái bằng kết nối cơ khí và thủy lực.

Ống xả nguyên bản được loại bỏ và thay bằng ống xả có âm thanh to hơn.

Tay lái của các xe đều được hạ thấp xuống cùng với yên xe cho người điều khiển dễ dàng hơn.

Ngoài việc được sống những phút giây nghẹt thở cùng các tay đua trên đường đua, khán giả Tuy Hòa còn tiếp tục được trải nghiệm cầm lái mẫu xe côn tay mới nhất của Honda Việt Nam, Honda WINNER 150 trên đường thử tiêu chuẩn với đầy đủ trang bị an toàn. Các gian hàng trưng bày sản phẩm xe và phụ kiện của Honda Việt Nam cũng hứa hẹn trở thành địa điểm thu hút các khán giả đến sân.  

Năm 2016, Honda Việt Nam đã tự hào mang giải đua xe đến với nhiều vùng miền trên cả nước, giúp thỏa mãn niềm đam mê tốc độ của không chỉ những tay đua tiềm năng mà còn cả những khán giả luôn mong chờ được chứng kiến những màn thi đấu hấp dẫn. Từ giải đua Bình Dương, Bà Rịa, Đồng Tháp cho đến cuối cùng là Phú Yên, Honda Việt Nam đã thu hút được gần 350 tay đua cừ khôi cùng 56,000 khán giả tham dự. Những chặng đua đã mang lại cho họ nhiều cung bậc cảm xúc cùng những suy nghĩ khác hơn về môn thể thao còn đang được cho là mới mẻ này tại Việt Nam. Đua xe không đơn thuần là những vòng đua tốc độ nữa mà còn là thú vui, giúp mang lại niềm vui, sự hứng khởi thông qua những thử thách gay cấn cùng niềm hạnh phúc của chiến thắng.

Thông qua chuỗi giải đua xe máy này, Honda Việt Nam hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam trên các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.

Kết quả:

Hạng mục đua MSX 125:

1/ Nguyễn Võ Anh Hiệp (24)

2/ Đoàn Viết Quốc Huy (48)

3/ Lê Nguyên Trị (12)

Hạng mục đua WINNER 150cc:

1/ Đoàn Trường Lợi (20)

3/ Võ Phước Sơn (39)

3/ Nguyễn Ngọc Hồ (21)

Hạng mục đua Blade 110cc:

1/ Tạ Nhựt Nam (10)

2/ Bùi Thanh Lâm (27)

3/ Nguyễn Thanh Tuấn (30)

Hạng mục đua Bán chuyên 110cc piston 54mm:

1/ Trần Hoàng Phúc (45)

2/ Nguyễn Minh Tài (35)

3/ Nguyễn Thành Lộc (40)

Thanh Bình

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát