Honda Việt Nam đạt doanh số 'khủng' trong năm tài chính 2018
Thứ năm 24/05/2018 19:15 GMT+7Trong năm tài chính 2018, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda toàn cầu tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 19,55 triệu xe, tăng 10,7% so với năm tài chính 2017 do sự tăng trưởng bán hàng tích cực tại Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan. Riêng tại thị trường Châu Á, sản lượng bán hàng xe máy tăng 11%. Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, sản lượng bán hàng ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 5,19 triệu xe, tăng 3,4% so với năm tài chính 2017 do gia tăng sản lượng bán hàng tại Trung Quốc và Nhật Bản. Tại thị trường Châu Á, sản lượng bán hàng ô tô đạt mức tăng trưởng 10%. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt 6,26 triệu sản phẩm, tăng 2,3% so với năm tài chính 2017.
Honda kỳ vọng với nền tảng vững chắc và sự nỗ lực của cả tập đoàn, năm tài chính 2019 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa trong cả 3 lĩnh vực với mục tiêu tăng sản lượng lên tới 20,54 triệu xe máy, 5,37 triệu xe ô tô và 6,29 triệu sản phẩm động lực, trong đó thị trường Châu Á sẽ đóng vai trò chiến lược.
Về hoạt động đua xe, Honda tham dự Giải đua Công thức 1 (F1TM) với tinh thần thử thách về công nghệ động cơ trong vai trò là nhà cung cấp động cơ cho đội đua Toro Rosso. Honda với đội đua Repsol Honda Team tự hào tiếp tục là đương kim vô địch giải đua MotoGP 2017, trong đó tay đua trẻ Marc Marquez hiện là tay đua trẻ nhất trong lịch sử 4 lần vô địch MotoGP (2013, 2014, 2016, 2017).
Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh 3 nhà máy sản xuất chính, HVN còn có 04 phân xưởng và trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất: phân xưởng đúc, phân xưởng bánh răng, trung tâm phụ tùng và đặc biệt phân xưởng piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức hơn 95%) và tăng sản lượng xuất khẩu.
Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2018 đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4.5% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần đạt 72,5%. Trong năm tài chính 2019, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định, và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.
Năm tài chính 2018 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của HVN khi công ty liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Nổi bật phải kể đến là việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay nhập khẩu - MSX 125cc. Mang đậm cá tính với thiết kế góc cạnh mới cùng đèn pha LED hiện đại và chìa khóa dạng gập độc đáo, MSX 125cc nổi bật phong cách của một “chiến binh đường phố” thực thụ. Tiếp đó là sự ra mắt mẫu cruiser Rebel 300 - mẫu xe Mô tô Honda lần đầu tiên được HVN giới thiệu. Sở hữu động cơ mạnh mẽ; an toàn và tiện ích tối ưu cùng phong cách thiết kế đầy cảm hứng kết hợp giữa nét đẹp cổ điển không tuổi và phong cách đương đại hướng đến tương lai, Rebel 300 hứa hẹn sẽ viết nên một chương mới tại thị trường Việt Nam cho dòng xe đã trở thành biểu tượng của Honda.
Về mảng ô tô, cuối năm tài chính 2018 chứng kiến sự biến đổi trên thị trường Ôtô khi thuế nhập khẩu Ôtô giảm xuống 0% trong khi Nghị định 116 với các điều kiện khắt khe đối với xe nhập khẩu có hiệu lực. Xét về tổng dung lượng thị trường, trong năm tài chính 2018, toàn thị trường tiêu thụ hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe đu lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước. Trong bối cảnh đó, HVN vẫn tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra. Không chỉ có vậy, năm tài chính 2018 còn ghi dấu ấn sâu sắc về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ôtô trong lòng khách hàng Việt Nam. Đó là: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội.
Trong năm tài chính 2019, về mảng xe máy, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm tài chính 2019 sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe mô tô tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe Mô tô Honda, đem đến cơ hội sở hữu và khẳng định “chất” riêng cho những người yêu thích phân khúc này. Về mảng xe hơi, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2018 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới - Mở rộng mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng.
Theo CNOTO