HOTLINE: +84 913.135.453

Honda Rebel 300: Chạy sướng, giá 'đẹp'

Autopress.vn - Lần đầu xuất hiện trong gian hàng Honda ại triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017, một trong các mẫu cruiser được những người đam mê xe quan tâm nhất chính là Honda Rebel 300 thế hệ mới. Và giờ đây, Honda Rebel 300 đã chính thức được bán ra tại Việt Nam với mức giá khá tốt, đồng thời trở thành "tân binh" đầu tiên của Honda trong thị trường xe mô tô phân khối lớn.

Rebel 300 không đơn thuần là một mẫu cruiser đại trà mà nó đại diện cho một phong cách, một phương tiện để thể hiện cái tôi cá nhân của người cầm lái. Rebel 300 mang phong cách thiết kế đầy cảm hứng mang đến cảm giác ham muốn được cầm cương cho nhiều người. Được thiết kế với vẻ ngoài gọn gàng, cùng với chiều cao yên xe thấp mang đến cảm giác lái dễ hơn khi điều khiển xe với tốc độ chậm và trung bình. Các kỹ sư luôn theo đuổi hai phong cách “Đơn giản” và “Phong trần ”  trong suốt quá trình phát triển của Rebel 300.

Trái tim của Rebel 300 là khối động cơ có dung tích xi lanh 286cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng. Động cơ với hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 25,1Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.


Để hỗ trợ khung gầm thấp của Rebel 300, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe, mang đến sự thoải mái cho người điều khiển trong quá trình vận hành. 
Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi với bộ lốp to bản kích thước 130/90-16 (lốp trước) và 150/80-16 (lốp sau) mang đến khả năng bám đường tốt. Tuy nhiên, kích thước mâm đúc 16 inch sẽ gặp đôi chút khó khăn khi cần tìm lốp xe thay thế do đa phần các mẫu xe trên thị trường sử dụng lốp 17 inch. 


Ổ khoá của Rebel 300 được đặt thuận tiện phía dưới, bên trái thùng xăng giống như thiết kế thường thấy trên các dòng xe Cruiser. Trong khi đó, bảng điều khiển của xe trang bị màn hình LCD dạng âm bản với nền ánh sáng xanh cùng với 1 nút bấm thiết lập chế độ, tuy khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các thông tin cần thiết. Nhưng việc thiếu đi tính năng thông báo tốc độ quay của động cơ (tua máy) sẽ khiến cho những người yêu thích xe phân khối lớn đôi chút hụt hẫng. 
Rebel 300 được trang bị phanh đĩa đường kính to bản 264 mm cùng 2 piston kẹp (ở bánh trước) và 1 piston kẹp (ở bánh sau). Cả phanh trước và phanh sau đều được hỗ trợ công nghệ ABS hai kênh, mang lại sự an toàn cao cho người điều khiển.


Cảm giác đầu tiên khi bước lên xe là chiều cao yên thật sự rất thấp, nên dù xe có trọng lượng đến 170kg thì cảm giác vẫn rất nhẹ nhàng, việc xoay trở rất thoải mái vì người điều khiển chỉ cần có chiều cao khoảng 1m6 là đã "dư chân" để chống và lùi xe. Ấn nút khởi động, khối động cơ 300cc khá êm ái và ít rung lắc cho cảm giác khá yên tâm. Tay côn của xe khá nhẹ nhàng và việc vào số cũng không hề có sự khó khăn nào mà trái lại khá mượt mà, dù cho đôi khi người điều khiển không khi đúng tốc độ của số và tua máy tương ứng. 


Tuy nhiên, đa phần người dùng nếu quen thuộc với các thế hệ trước sẽ có đôi chút "mất vui" vì vị trí để chân lại không được đặt về phía trước. Dù vậy, tư thế ngồi này vẫn mang đến cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó là tay lái của xe cũng khá ngang chứ không được kéo dài về phía sau, người điều khiển sẽ có tư thế lái hơi chồm về phía trước mang đến cảm giác hiện đại và mới mẻ trên kiểu dáng của một chiếc xe hoài cổ.


Một điều khá đặc trưng trên những chiếc xe mô tô phân khối lớn của Honda chính là bốn đèn xi-nhan luôn luôn sáng ngay từ khi mở khoá điện, làm vai trò như một đèn định vị khi di chuyển và chỉ chớp tắt khi có tín hiệu cần báo rẽ. Về sức mạnh động cơ, con số 27,2 mã lực tất nhiên là khá đủ tại Việt Nam, nhưng chiếc Rebel được tinh chỉnh để xe tăng tốc mượt mà như phong cách mà mình thể hiện chứ không "hỗn", mang đến cảm giác dễ dàng điều khiển cho những người mới chơi xe mô tô phân khối lớn. 


Honda Rebel 300 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được bán ra với giá đề xuất là 125 triệu đồng, có thể nói là tốt nhất trong phân khúc xe mô tô 300cc tại Việt Nam. 

Bảng TSKT của Honda Rebel 300:

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát