Hơn 7.000 xe Chevrolet tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata
Thứ hai 03/06/2019 11:00 AM GMT+7Cụ thể, những xe Chevrolet Cruze bị lỗi được sản xuất từ tháng 04/2010 đến 12/2013 và Orlando được sản xuất từ 10/2011 đến 12/2013. Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí trước phía bên người lái.
Theo thông báo triệu hồi trên các xe bị ảnh hưởng, trong trường hợp gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, khiến cho các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách đi cùng trên xe.
Nguyên nhân được xác định là do trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị suy giảm chất lượng theo thời gian do nhiệt độ và hơi ẩm xâm nhập. Vì vậy, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt có thể dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
Đây là lỗi khá nguy hiểm, vì vậy Cục Đăng Kiểm khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của VinFast để được kiểm tra, thay thế túi khí mới nếu cần.
Chương trình triệu hồi đã bắt đầu từ ngày 30/5/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/5/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến mất khoảng 5 giờ/xe.
Lỗi túi khí Takata được xem là vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô tính đến thời điểm hiện tại. Takata đã phải xin phá sản vào tháng 6-2017. Ngoài việc khiến nhiều người tử vong, túi khí Takata còn gây gây hơn 250 trường hợp bị thương khi xe gặp tai nạn trên thế giới. Lỗi túi khí Takata bắt đầu diễn ra từ năm 2008 và sẽ có khoảng 100 triệu ô tô chịu ảnh hưởng trên toàn cầu liên quan tới 19 nhà sản xuất ô tô khác nhau.
Theo CNOTO