HOTLINE: +84 913.135.453

Hơn 600.000 xe được bán ra thị trường Việt trong Quý 1/2024, giảm gần 5% so với cùng kỳ năm 2023

Autopress.vn - Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam cùng công bố doanh số bán hàng Quý 1 năm 2024 (tính từ tháng 1 năm 2024 đến hết tháng 3 năm 2024) là 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện nay, 5 thành viên của Hiệp Hội các Nhà Sản Xuất Xe Máy (VAMM) đang cung cấp một loạt các dòng xe đa dạng bao gồm xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao. Đây là một sự đa dạng đáng chú ý cho người tiêu dùng, với sự kết hợp giữa hiệu suất vận hành và tiện nghi.

Ngoài ra, thị trường còn chứa đựng nhiều thương hiệu nổi tiếng như VinFast, Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki, Royal Enfield và Harley-Davidson, mang đến sự lựa chọn phong phú và đa dạng cho người tiêu dùng.

Dù số lượng sản xuất xe máy tăng cao trong tháng 3/2024, nhưng vẫn có sự giảm so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vào tháng 2, khiến nhiều nhà máy và xưởng sản xuất phải tạm ngừng hoạt động.

Honda tiếp tục giữ vị thế là nhà sản xuất lớn nhất tại Việt Nam, với các mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm năng lượng và giá cả phải chăng. Trong khi đó, Yamaha với thiết kế đẹp mắt và hiệu suất mạnh mẽ, và SYM từ Đài Loan với giá cả phải chăng và tính tiện dụng, đều đóng góp vào sự đa dạng của thị trường.

Suzuki và Piaggio, mặc dù không có số lượng tiêu thụ lớn nhưng vẫn đem lại sự đa dạng và lựa chọn cho những người tiêu dùng có nhu cầu và ngân sách phù hợp. Tóm lại, thị trường xe máy tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng, mang lại nhiều cơ hội và lựa chọn cho người tiêu dùng.

Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát