HOTLINE: +84 913.135.453

Giải đua xe Yamaha GP 2016: Đi sau...về trước

Autopress.vn - Có phần "chậm chân" hơn so với các "đồng hương" Nhật Bản trong việc tổ chức sân chơi cho môn thể thao tốc độ nhưng không vì thế mà giải đua xe máy Yamaha GP trở nên nhàm chám mà trái lại còn rất ấn tượng 

Dù là lần đầu tiên tổ chức một giải đua xe của riêng mình, Yamaha đã thể hiện rõ ràng sự chuyên nghiệp của mình trong từng khâu tổ chức nhỏ nhất. Khắp các tuyến đường lớn dẫn về nơi tổ chức giải đua xe đều có mặt các băng rôn thông báo về sự kiện này. Bước vào khu vực tổ chức, sắc màu xanh dương đặc trưng của Yamaha luôn tràn ngập khắp mọi nơi, làm cho khán giả đến xem cũng "rạo rực" không kém các tay đua. 

Cũng trong giải đua này, Yamaha là hãng xe đầu tiên mở cửa cho khán giả đến xem hoàn toàn miễn phí. Dù vậy nhưng các khán đài dành cho khán giả đều được trang bị mái che khá chu đáo. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày các mẫu xe của Yamaha và những trò chơi có thưởng khá thú vị.

Chỉ diễn ra trong duy nhất một ngày với lịch đua "dày đặc" từ 9h sáng cho đến hơn 16h, Yamaha GP thật sự là bữa tiệc "tốc độ" cho những ai đam mê môn thể thao này. Khán giả đã được xem hàng trăm lượt đua từ vòng loại, xếp hạng thi đấu và chung kết của 7 hạng mục gồm mở rộng 115i và 150i; xe Janus 125i, Sirus 115i và Exciter 150i; giải tự do xe số tay ga và xe số thông thường (côn tay và côn tự động).

Một nữ tay đua rất "máu lửa" và đều bước lên bục podium trong các hạng mục có tham gia thi đấu

Đáng chú ý nhất là đối tượng tham gia đua đều có hạng mục phù hợp riêng cho mình, nếu chỉ đơn giản là một người đam mê môn thể thao đua xe thì bất kỳ ai miễn có đủ sức khoẻ và giấy phép lái xe còn hạn đều có thể đăng ký tham gia. Đây chính là nét mới mẻ của giải đua xe Yamaha GP so với các giải đua xe đã được tổ chức trước đó tại Việt Nam. 

Dù không phải là một đường đua thực thụ nhưng Yamaha đã tái hiện một đường đua khá chuẩn với mặt đường có độ bám tốt và toàn bộ hai bên đường đua đều có các bao cát giúp giảm chấn thương cho tay đua khi có sự cố va chạm, té ngã. Đường đua có tổng độ dài là 410m cùng 11 khúc cua (6 trái và 5 phải), độ rộng mặt đường tối thiểu 5m cho đến nơi rộng nhất là 10m. 

Bên cạnh đó, Yamaha cũng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ quản lý thông tin của tay đua bằng thẻ từ với công nghệ (RFID). Ngoài ra, trên cổng xuất phát và mỗi xe cũng được gắn thiết bị cảm biến để tính thời gian chạy sau khi hoàn thành mỗi vòng đua. 

Theo Yamaha Việt Nam, giải đua lần này được tổ chức để thử nghiệm và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật nhằm mang đến một sân chơi chuyên nghiệp hơn nữa để môn đua xe thể thao của Việt Nam ngày càng phát triển và ngang tầm trong khu vực với các giải đua tiếp theo.

Điều đó là cho thấy dù có xuất phát sau trong việc tổ chức sân chơi đua xe nhưng với sự chuyên nghiệp và tận tâm phục vụ những khách hàng đam mê thương hiệu của mình, Yamaha đã tạo nên một sân chơi đầy ấn tương cho bất kỳ ai yêu thích bộ môn còn khá mới mẻ này. 

Kết quả chung cuộc của các hạng thi đấu: 

Giải Yamaha Janus 125i 

Giải Yamaha Sirus 115i 

Giải Yamaha Janus 125i 

Giải mở rộng 115i 

Giải mở rộng 150i 

Giải tự do xe tay ga

Giải tự do xe số

Một số hình ảnh khác: 

Khoa Nguyễn

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát