HOTLINE: +84 913.135.453

Ford Việt Nam tăng trưởng 48% so với năm ngoái

Autopress.vn - Autopress – Ford Việt Nam hôm nay công bố tổng doanh số bán hàng năm 2015, tăng 48% so với năm 2014, lần đầu tiên trong lịch sử đạt mốc 20,740 xe bán ra, được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với toàn bộ các dòng xe Ford tại Việt Nam, đặc biệt là các dòng xe Ford Ecosport, Ford Ranger và Ford Transit.

Ford cũng đã kết thúc năm với doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng Mười Hai tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm trước, với 2,634 xe bán ra.

“Kết quả doanh số đột phá của năm 2015 không chỉ thể hiện được tinh thần lao động, nỗ lực không ngừng của tập thể Ford Việt Nam, mà còn cho thấy sự yêu mến của khách hàng Việt dành cho các dòng xe Ford trong năm vừa qua. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua cũng là một kết quả đáng khích lệ của Ford tại trị trường ASEAN,” ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Ngay từ khi lăn bánh tại Việt Nam vào tháng 8/2015, phiên bản mới của Ford Ranger đã phát huy thế mạnh vận hành đa năng, phù hợp với nhiều dự án và công việc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, kết hợp với thiết kế khỏe khoắn và hiện đại cùng hàng loạt các công nghệ thông minh và an toàn đã ngày càng củng cố vững chắc vị trí “vua bán tải” trên thị trường. Nhờ đó, Ranger hoàn thành một năm bán hàng ngoạn mục với doanh số tháng 12 tăng 89% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 1,374 xe. Kết quả này góp phần cho thành tích 8,685 xe Ranger bán ra trên toàn quốc trong năm 2015, tăng trưởng 81% so với năm 2014.

Chiếc SUV compact thành thị - EcoSport, tiên phong mở ra một phân khúc xe mới tại thị trường Việt Nam, đang ngày càng được ưa chuộng và tiếp tục là một trong những dòng xe chủ lực của Ford. Với 422 xe EcoSport được bán trong tháng 12, góp phần vào tổng doanh số cộng dồn cả năm đạt 3,977 xe, tương đương mức tăng trưởng 145% so với toàn năm 2014.

Tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại, Ford Transit kết thúc năm 2015 với một kỷ lục doanh số tháng khác: đạt 640 xe bán ra trong tháng 12, tăng trưởng tới 102% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần cho tổng doanh số cộng dồn năm 2015 đạt 5,600 chiếc.

Focus Ecoboost 1.5L mới được lắp ráp tại Việt Nam và Everest hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là hai đại diện tiếp theo của những dòng xe One Ford được chính thức ra mắt tại Việt Nam trong năm 2015, khẳng định nỗ lực mang những sản phẩm toàn cầu mới nhất tới nhiều người tiêu dùng trong nước hơn nữa. Focus mới trang bị động cơ xanh trứ danh EcoBoost 1.5L và hàng loạt công nghệ cao cấp lần đầu có mặt trên một chiếc xe hạng C được coi là thông minh, kết nối và hiệu quả nhất phân khúc. Trong khi đó, Everest hoàn toàn mới sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 1/2016 nhưng đã có sức hút mạnh mẽ ngay từ khi được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 bởi sự lột xác toàn diện từ nội ngoại thất tới công nghệ lái.

Trước những thành quả ấn tượng trên, năm 2015 còn đặc biệt ý nghĩa hơn khi Ford Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước do Chủ tịch nước trao tặng,nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển. Cũng tại cột mốc quan trọng này, Ford Việt Nam chào đón tân Tổng Giám Đốc người Việt đầu tiên trong lịch sử, khẳng định tầm nhìn chiến lược của Ford về đào tạo con người và phát triển nhân lực địa phương cũng như cam kết của hãng với thị trường Việt Nam.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu: “2015 đã khép lại một năm nhiều cảm xúc và cột mốc ý nghĩa của Ford Việt Nam trên mọi phương diện: sản phẩm, kinh doanh, con người và hoạt động xã hội. Những nỗ lực và sự gắn bó bền bỉ của hãng tại thị trường Việt Nam qua hai mươi năm và xa hơn nữa, không ngoài mục đích gì hơn, là mang đến những sản phẩm chuẩn mực cho người tiêu dùng, xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh bền vững và vinh dự phát triển vì cộng đồng. Trong năm mới Bính Thân, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để tiến xa hơn, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao hơn, thân thiện với môi trường hơn, thông minh hơn và an toàn hơn – như tiêu chí của 4 trụ cột thương hiệu Ford đề ra”.

Bên cạnh những thành tích nổi bật về doanh số bán hàng, tăng trưởng bền vững, tập thể Ford Việt Nam vẫn tiếp tục kiên trì theo đuổi những đóng góp cho cộng đồng địa phương, vì một thế giới tốt đẹp hơn bằng hàng ngàn giờ lao động công ích. Năm 2015, Ford Việt Nam cũng ghi nhận con số 10,000 lái xe hoàn thành khoá đào tạo trên cả nước thông qua chương trình Ford “Lái xe an toàn, thân thiện môi trường” hàng năm, kể từ khi triển khai vào năm 2008. Bên cạnh đó, chiến dịch tuyên truyền văn hoá tham gia giao thông K0 Còi cũng đánh dấu mốc kỷ niệm năm thứ 3 thực hiện bằng Cuộc thi vẽ tranh K0 Cồn “Đã có cồn, đừng dồn chân ga” đem lại những tiếng cười sảng khoái cho cộng đồng mạng trẻ cùng lúc với những phút suy ngẫm nghiêm túc.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát