HOTLINE: +84 913.135.453

Ford Ranger Raptor cũng lao vào đua Rally AXCR 2023

Autopress.vn - Ford Thái Lan chính thức công bố hợp tác với đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport (FIM) để chinh phục Giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023 với Ranger Raptor Thế hệ Mới, chỉ vài tháng sau khi chinh phục giải đua SCORE-International 2022 Baja 1000 và giành chiến thắng ở phân hạng “Xe sản xuất đại trà” tại cuộc đua Finke Desert Race ở Úc. Đáng ngạc nhiên là Ford đăng kí cho đua với các đội có xe đua "khủng" chỉ bằng chiếc Ranger Raptor nguyên bản, không thay đổi nâng cấp động cơ hay khung gầm, truyền động. Chỉ lắp một số linh kiện và thiết bị để tuân thủ các quy tắc an toàn.

Được người hâm mộ ca ngợi là “bất khả chiến bại”, Ranger Raptor sẽ tranh tài từ ngày 13/8/2023 đến 19/8/2023 và phải vượt qua quãng đường hơn 2.000 km, trải dài trên hai quốc gia, với điểm xuất phát tại Pattaya, Thái Lan và đích đến là Pakse, Lào.

Được dẫn dắt bởi Michael Freeman, đội đua Feeliq Innovation Motorsport đã có bề dày lịch sử và thành tích trong bộ môn đua xe thể thao, với hơn 10 chức vô địch kể từ năm 2012. Năm 2023, đội đua được Ford Thái Lan tài trợ xe Ranger Raptor hiệu năng cao cùng với các linh kiện hỗ trợ để tham gia tranh tài. Sự hợp tác này tận dụng được tối đa chuyên môn tinh chỉnh, điều khiển xe của đội đua với khả năng vận hành và vượt địa hình tốt chưa từng có của Raptor, từ đó tạo ra tiền đề để Ranger Raptor tự tin tranh tài tại Giải đua xuyên Quốc gia châu Á tại Thái Lan.

Với tư cách là giám đốc đội đua với hơn ba mươi năm kinh nghiệm đua xe, Freeman đã tự mình giành được nhiều chiến thắng, bao gồm chức vô địch chung cuộc gần đây ở TA2 Thái Lan 2018 với chiếc Ford Mustang #55 của ông. Lần này, Freeman sẽ cầm lái chiếc Ranger Raptor #124 trong giải AXCR 2023 cùng với hoa tiêu Chaiya Chommalee  – một chuyên gia đua xe chuyên nghiệp đã có hơn bốn mươi năm kinh nghiệm.

Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới #124 sẽ tham gia hạng mục "Xe phổ thông" (T2A-D) tại giả đua AXCR, theo đó yêu cầu những chiếc xe đua giữ lại động cơ và phụ tùng nguyên bản xe xuất xưởng từ nhà máy. Raptor chỉ lắp thêm các trang bị như ghế, dây đai an toàn đua xe và thanh chống lật... theo yêu cầu của giải đua. Những trang bị dành cho các điều kiện địa hình đặc biệt khắc nghiệt như: Lốp BF Goodrich nguyên "zin", tấm chắn bùn, gầm xe được gia cố ốp chống va, cũng như lốp dự phòng và tời được lắp trong thùng.

Chiếc xe sử dụng màu sơn Code Orange nhằm thể hiện rõ ADN của Ford Performance, đội đua cũng tinh chỉnh lại bộ giảm xóc FOXTM, đồng thời tận dụng tối đa sức mạnh từ khối động cơ tăng áp kép diesel 2.0L nguyên bản, biến Ranger Raptor thành một chiếc bán tải chuyên dụng cho các cuộc đua địa hình. Hộp số, vô lăng và các chế độ lái vẫn giữ nguyên..

Giải đua xuyên Quốc gia châu Á hiện là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất tại Châu Á. Được sự chấp thuận của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), Hiệp hội Ô tô Hoàng gia Thái Lan (RAAT) và Hiệp hội Câu lạc bộ Xe mô tô Thể thao 360 Độ.

Giải đua này được coi là bài kiểm tra 'tối thượng' dành cho các mẫu xe địa hình trong khu vực này. Các đội đua sẽ được thử thách trên nhiều địa hình từ các vùng núi, đầm lầy, cát, đồn điền, đường nhựa và cả trên các đường đua tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là khí hậu khó lường tại châu Á, tất cả những yếu tố này sẽ là liều thuốc thử với trình độ của các tay đua và kỹ sư, cũng như chứng minh khả năng của những chiếc xe tham dự giải đua.

 

Nguồn: tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát