HOTLINE: +84 913.135.453

Ford Ranger Raptor 2023 chính thức ra mắt, có thêm động cơ V6 3.0l

Autopress.vn - Ford Ranger Raptor 2023 vừa chính thức trình làng với thiết kế thể thao thu hút, đi kèm khả năng vận hành ấn tượng,và Úc là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này.

Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt với dòng chữ Ford cỡ lớn ở giữa, hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Matrix LED hình chữ "C", được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày, giống Ford Ranger thế hệ mới.

Các chi tiết được tinh chỉnh như: cản trước/sau với khung bảo vệ mới, thềm cửa nhôm, tản nhiệt Ranger đặc trưng với dòng ký tự Ford khổ lớn như thường lệ, hốc gió gắn ca pô, 2 móc kéo trước/sau và sticker riêng cho Raptor.

Xe được trang bị mâm xe 17 inch độc quyền, bọc trong lốp địa hình lớn 32-inch với khoảng sáng gầm xe được tăng lên.

Khoang nội thất lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, được trang trí bằng chỉ khâu màu đỏ, vô lăng bọc da cao cấp, có tính năng sưởi và tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống đèn viền và ghế thể thao.

Hệ thống giải trí trên xe gồm 2 màn hình với bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,4 inch, màn hình cảm ứng 12 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC4 và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.

Ford Ranger Raptor 2023 được trang bị 2 loại động cơ gồm động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L như cũ. Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L với hiệu suất vận hành cải thiện.

Động cơ V6 ở Ford Ranger Raptor 2022 dành cho châu Âu tạo ra công suất tối đa 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 491 Nm. Trong khi đó, ở thị trường Úc, động cơ này cho sức mạnh lên đến 392 mã lực và 583 Nm. Nguyên nhân có sự chênh lệch này là do tiêu chuẩn khí thải ở từng thị trường.

Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD. Hệ thống 4WD này đi kèm hộp số phụ 2 cấp, khóa vi sai điện tử trên cả 2 cầu và có thể chuyển sang chế độ dẫn động cầu sau. Người điều khiển Ford Ranger Raptor 2022 có thể chọn 1 trong 7 chế độ lái, bao gồm Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand và Baja.

Thêm vào đó là hệ thống Trail Control đã từng ra mắt trên Ford F-150 Raptor thế hệ cũ và tương đương với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng nhưng dùng để chạy off-road. Với hệ thống này, người lái có thể cài đặt tốc độ dưới 32 km/h rồi tập trung điều khiển, việc tăng tốc và phanh cứ để xe tự lo.

Để cải thiện khả năng off-road, Ford Ranger Raptor 2022 còn có hệ thống treo hạng nặng, bao gồm tay đòn cao/thấp mới, làm bằng nhôm, và giảm xóc chủ động FOX Live Valve 63 mm do bộ phận Ford Performance hiệu chỉnh. Thêm vào đó là hệ thống treo liên kết Watt phía sau. Hành trình của hệ thống treo được tăng lên 290 mm ở phía trước và 250 mm ở đằng sau.

 

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát