HOTLINE: +84 913.135.453

Ford Focus ST đời 2020 sẽ mạnh tới 276 mã lực

Autopress.vn - Được biết, Focus ST đã không còn sử dụng động cơ 2.0L cũ mà thay vào đó là động cơ 4 xylanh 2.3L tăng áp Ecoboost cho công suất lên đến 276 mã lực.

Ford tiết lộ Ford Focus ST hoàn toàn mới - được phát triển bởi Ford Performance để mang đến cảm giác hồi hộp trong một chiếc xe gia đình phong cách, thoải mái và thiết thực.

Thế hệ động cơ hoàn toàn bằng nhôm EcoBoost 2,3 lít mới của Ford là động cơ mạnh nhất từng được cung cấp cho Focus ST. Sử dụng công nghệ tăng áp tiên tiến để cung cấp công suất 280 mã lực tại 5.500 vòng / phút và mô-men xoắn 420 Nm từ 3.000 vòng / phút đến 4.000 vòng / phút. Focus ST còn được trang bị bộ vi sai chống trượt giới hạn điện tử (eLSD) giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định, chỉ mất chưa tới 6,0 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Ngoài ra, một hệ thống ống xả độc đáo giúp giảm áp suất ngược, hệ thống hút khí bespoke và bộ lọc khí được tối ưu hóa giúp cải thiện nhịp thở.

Tương tự các dòng xe hiệu năng cao khác, Focus ST đã được Ford tiến hành nâng cấp hệ thống treo, phanh và hệ thống truyền động độc quyền. Hệ thống treo với hệ thống giảm xóc điều khiển liên tục (CCD) kết hợp với cánh tay đòn ngắn (SLA) cho phép người lái chuyển đổi qua lại giữa chế độ vận hành êm ái và chế độ đua/chạy track chỉ với một nút bấm.

Bên cạnh động cơ xăng, Ford cũng cung cấp cho Focus ST biến thể sử dụng động cơ dầu EcoBlue 2.0L, cũng là động cơ diesel mạnh nhất từng được cung cấp cho mẫu Ford Focus, cung cấp công suất cực đại tại 3.500 vòng / phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 2.000 - 3.000 vòng / phút từ 1.500 vòng / phút.

Cả hai phiên bản động cơ trên đều đi kèm với tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp (tuỳ chọn). Cung cấp khả năng chuyển số mượt mà hơn, nhanh hơn, công nghệ đi kèm với đèn báo chuyển số, giúp ghi nhận thói quen của người lái tuỳ theo từng chế độ.Từ đó sẽ tự động lên lịch để tối ưu hoá thời điểm sang số, giúp chiếc xe vận hành một cách êm ái và mượt mà nhất.

Tất cả các phiên bản đều có đĩa phanh trước lớn hơn 330mm x 27mm với kẹp phanh hai piston, trong khi các bánh răng có kích thước 302mm x 11mm. Ford tuyên bố mẫu xe mới đạt được khả năng chống phai gần gấp bốn lần so với mẫu xe thế hệ trước.

Ngoại hình của Focus ST mới có cản trước mạnh mẽ hơn ở phía trước và phía sau, thiết kế bánh xe hợp kim 18 và 19 inch mới, cánh lướt gió phía sau dốc hơn để cải thiện lực kéo xuống, ống xả kép nằm trong bộ khuếch tán phía sau (hiện cũng cho phép kéo) và kẹp phanh sơn màu đỏ tùy chọn với gói hiệu suất.

Khoang nội thất Focus ST nổi bật với ghế thể thao Recaro (có sẵn bằng vải, da hoặc da / da lộn), núm điều khiển bằng nhôm dập nổi ST, tấm chống trầy ST, các chi tiết trang trí bằng kim loại và bạc satin, và khâu trên màu xám cho ghế, cửa và bảng điều khiển trung tâm bên.

Tương tự các dòng xe hiệu năng cao khác, Focus ST đã được Ford tiến hành nâng cấp hệ thống treo, phanh và hệ thống truyền động độc quyền. Hệ thống treo với hệ thống giảm xóc điều khiển liên tục (CCD) kết hợp với cánh tay đòn ngắn (SLA) cho phép người lái chuyển đổi qua lại giữa chế độ vận hành êm ái và chế độ đua/chạy track chỉ với một nút bấm. Theo ông Leo Roeks – giám độc Ford Performace Châu Âu, Focus ST là mẫu xe linh hoạt nhất trong phân khúc.

 

Focus ST 2020 sẽ được bán chính thức tại thị trường Châu Âu ngay trong mùa hè này với hai phiên bản là hatchback và wagon.

 

Cường Lã

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát