HOTLINE: +84 913.135.453

Ferrari sản xuất 6 chiếc siêu phẩm cực hiếm Sergio

Autopress.vn - Hãng xe sang nước Ý Ferrari chuẩn bị cho sản xuất siêu xe Ferrari Sergio triệu đô cực hiếm, chỉ dành riêng cho 6 khách hàng trung thành và may mắn nhất của thương hiệu "ngựa lồng".

Bản concept Sergio - ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2013 - là sản phẩm của sự hợp tác giữa Ferrari và công ty thiết kế xe danh tiếng của Ý Pininfarina - tác giả của các siêu phẩm Ferrari 599 GTB Fiorano, Ferrari California, Maserati GranTurismo....

Dù hãng chưa tiết lộ giá chính thức nhưng chắc hẳn sẽ không dưới vài triệu USD.

Bạn muốn trở thành 1 trong 6 người được mua chiếc xe trên? Quá muộn màng, bởi Ferrari đã bán sạch hàng trước khi sản xuất Sergio. Hãng đã chọn 6 cái tên nằm trong danh sách khách hàng đã chờ đợi rất lâu để mua xe Ferrari, và chỉ duy nhất họ nhận được lời mời từ Ferrari.

FerrariTuyệt phẩm Ferrari Sergio do công ty thiết kế xe danh tiếng của Ý Pininfarina phối hợp với hãng xe siêu sang Ferrari sản xuất - Ảnh: CNBC

Danh tính của nhóm khách hàng Sergio đến nay vẫn được giữ bí mật. Trước đây, nghệ sĩ guitar hay nhất mọi thời đại - tượng đài trong nền âm nhạc xứ sở sương mù Eric Clapton là khách hàng chuyên mua xe "độc" của Ferrari.

Phát ngôn viên Ferrari cho biết khi vừa chốt đơn hàng cuối cùng, hãng sẽ bắt đầu sản xuất "ngay lập tức", với mục tiêu hoàn tất giao hàng vào năm sau.

Ferrari chắc chắn sẽ phải thay đổi thiết kế của bản concept Sergio để đáp ứng với luật đường bộ. Vì vậy, nhiều khả năng Ferrari Sergio sẽ mang nhiều khác biệt so với bản concept ban đầu - vốn không có kính chắn gió hoặc gương chiếu hậu.

Sergio sẽ được chế tạo dựa trên nền tảng cơ khí và các phụ tùng công nghệ của "siêu xe nhện" Ferrari 458 Spider. Vẻ ngoài ngông cuồng của Sergio sẽ được nhấn mạnh qua chi tiết cửa xe mở thẳng đứng, chứ không bật ngang như phần nhiều các mẫu xe hiện nay.

Ferrari "khoe" Sergio có khả năng "bắn" từ 0-100 kmh chỉ chưa đầy 3,4 giây.

Ferrari đề cao tính độc quyền bằng cách tự giới hạn chỉ sản xuất 7.000 chiếc mỗi năm, và chiến lược này đã mang lại hiệu quả tài chính không ngờ.

Thương hiệu con thuộc Fiat Chrysler Automobiles báo cáo doanh thu 1,3 tỉ euro (khoảng 1,65 tỉ USD) trong 6 tháng đầu năm 2014 - tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cũng tung ra chương trình "một lần duy nhất" để các “fan” cuồng lắm tiền của Ferrari có thể thiết kế một chiếc xe mang đậm dấu ấn cá nhân từ đầu đến cuối, sau đó hãng sẽ đưa đi sản xuất tại trụ sở Maranello.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát