Ferrari 296 GTB sử dụng động cơ V6 hybrid cho công suất lên đến 819 mã lực
Thứ sáu 25/06/2021 02:38 GMT+7
Mẫu xe mới sẽ bổ sung cho F8 Tributo, sẽ ngừng sản xuất vào năm 2022 sau khi tất cả các xe của khách hàng đã được giao.
Lần đầu tiên trên một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa, Ferrari đã sử dụng một thiết bị khí động học để tạo ra lực xuống thay vì giảm thiểu lực cản. Dựa trên những gì được sử dụng bởi LaFerrari, cánh gió sau chủ động tích hợp vào cản sau được cho là tạo ra lực xuống tới 360kg ở vận tốc 155mph với gói Assetto Fiorano, định hướng đường đua được chỉ định. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn, nó tạo ra nhiều hơn 100kg so với những người tiền nhiệm của nó.
Khu vực tách biệt rõ ràng giữa cột B và tấm trần giúp ta dễ tưởng tượng phiên bản Spider mui trần sau này hơn bao giờ hết.
Bước chân vào nội thất Ferrari 296 GTB có thể thấy ngay khu vực này đặt hoàn toàn tập trung vào người lái và khả năng tốc độ. Một phần bảng điều khiển lõm chứa cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và vô lăng, trong khi hai bảng điều khiển cảm ứng điện dung ở hai bên bảng điều khiển nằm ở hai bên của bảng điều khiển cho một loạt các chức năng. Một màn hình hiển thị head-up cũng có tính năng, trong khi loa âm thanh nổi được hoàn thiện để phù hợp với bảng điều khiển để có một cái nhìn tối giản.
Các yếu tố hoài cổ chẳng hạn thiết kế táp lô hay cần gạt số một lần nữa gợi về Dino trong quá khứ.
Ferrari 296 GTB có động cơ V6 2.9L đứng độc lập đã có công suất 654 mã lực (tỉ lệ 218 mã lực/lít dung tích – cao nhất toàn thị trường). Bổ sung thêm mô tơ điện và công suất toàn hệ thống lên tới 819 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm – thông số cao hơn hẳn F8 Tributo (710 mã lực) hay đối thủ McLaren Artura (671 mã lực).
Với hệ thống truyền động khủng bố của mình, Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa xe đạt được giới hạn điện tử ở 330 km/h. Trọng lượng xe đạt 1.470 kg, nặng hơn F8 Tributo cũ lẫn đối thủ Artura từ McLaren 35 kg.
Bốn chế độ lái được cung cấp thông qua một công tắc 'eManettino' trên vô lăng: eDrive, Hybrid, Performance và Qualify, mỗi chế độ có mức độ tham gia của động cơ điện và chức năng phanh tái tạo khác nhau.
Giá khởi điểm xe được công bố ở mức 321.000 USD và sẽ bắt đầu bàn giao từ quý I/2022. Sau khi bổ sung 296 GTB, Ferrari sẽ dồn lực cho mẫu xe hoàn toàn mới kế tiếp là SUV Purosangue.