Ducati DesertX mẫu Adventure Rally mạnh mẽ nhất của Ducati
Thứ bảy 11/12/2021 3:25 PM GMT+7Với thiết kế lấy cảm hứng từ xe Rally, chiếc DesertX được đánh giá là có khả năng cản gió và rtản nhiệt tốt, đồng thời vẫn có tính khí động học cao. Ducati DesertX mới giữ lại khá nhiều đường nét thiết kế của phiên bản concept Desert X mà hãng từng giới thiệu, ngoại hình xe khá cao ráo và gọn gàng với bình xăng đi liền ốp cánh gió, cụm đèn pha đôi dạng tròn đi kèm kính chắn gió cao, che lấy cụm đồng hồ phía sau.
Bình xăng của xe có dung tích lên đến 25 lít, giúp xe có thể di chuyển một quãng đường dài Ngoài ra hãng xe Ý còn mang đến phụ kiện bình xăng dự phòng dung tích 9.5 lít để người dùng có thể đổ lại xăng cho xe trong trường hợp không tìm thấy cây xăng dọc đường. Bên cạnh đó là tùy chọn phụ kiện bộ thùng chứa đồ với tổng dung tích 117 lít.
Ducati DesertX lấy sức mạnh từ khối động cơ Testastretta V-Twin 937cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 110 mã lực tại tua máy 9.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 92,2 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Xe còn trang bị hộp số 5 cấp thay vì 6 cấp như các mẫu xe ADV khác hiện có trên thị trường. Nói cách khác, mỗi cấp số của Ducati DesertX sẽ có dải sức mạnh dài hơn, công suất và mômen xoắn cũng sẽ đạt được từ sớm hơn, giúp xe dễ dàng vượt chướng ngại vật khi đi off-road.
Khối động cơ trên được treo trên bộ khung ống thép dạng lưới mắt cáo, dàn chân của xe gồm hệ thống treo KYB với phuộc hành trình ngược 46mm ở trước và giảm xóc đơn sau, trong đó giảm xóc trước của xe có hành trình 231mm, hành trình giảm xóc sau là 221mm, đi kèm là bộ vành nan 21-inch/18-inch tương ứng cho bánh trước và bánh sau. Cũng vì vậy mà gầm xe Ducati DesertX khá thoáng với khoảng sáng 249mm, yên xe cao 874mm. Bộ lốp tiêu chuẩn của xe là lốp Pirelli Scorpion Rally STR. Phanh xe là gồm đĩa đôi 320mm đi kèm củ phanh Brembo M50 4 pít-tông phía trước và đĩa đơn 265mm kèm kẹp phanh Brembo 2 pít-tông phía sau.
Tương tự như các mẫu mô tô mới của Ducati, mẫu Adventure DesertX được có sẵn khá nhiều công nghệ điện tử hỗ trợ người lái như phanh ABS hỗ trợ trong cua, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống kiểm độ hẫng bánh trước DWC, hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ EBC, và hệ thống sang số nhanh DQS 2 chiều. Ga điện tử mang đến cho xe 4 chế độ sức mạnh (Full, High, Medium, Low) và 4 chế độ vận hành (Sport, Touring, Urban, Wet), ngoài ra xe còn có thêm hai chế độ Enduro và Rally hoàn toàn mới.
Ducati DesertX 2022 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các mẫu xe như Triumph Tiger 900 Rally Pro, Honda Africa Twin và MV Agusta Lucky Explorer 9.5 vừa ra mắt. Về giá thành, Ducati DesertX 2022 sẽ có giá khởi điểm ở mức 16.795 USD, tương đương 386 triệu đồng. Xe sẽ bán ra thị trường từ tháng 6/2022.
Theo CNOTO