HOTLINE: +84 913.135.453

Điểm mặt các mẫu xe phiên bản xe đặc biệt, chào đón Tết Giáp Thìn năm 2024

Autopress.vn - Để đón chào năm 2024, một số hãng xe đã tung ra phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ linh vật của năm. Trong đó 2 mẫu xe tới từ các thương hiệu Việt.

Như thường lệ, cứ đến mỗi dịp đầu năm mới nhiều hãng xe thường tung ra các phiên bản đặc biệt thường gắn liền với hình ảnh linh vật của năm đó. Năm 2024 cũng không phải ngoại lệ.

VinFast VF 7 Dragon Forged

Khởi đầu cho năm 2024, thương hiệu xe Việt VinFast đã chính thức mở bán phiên bản Dragon Forged (Hỏa long độc bản) của mẫu VinFast VF 7 với số lượng giới hạn chỉ 68 xe. Điểm nổi bật trên VF 7 Dragon Forged là màu sơn đen tuyền, kết hợp cùng các chi tiết màu vàng đồng trên logo chữ V, viền mặt ca-lăng, đuôi xe, bộ la-zăng,…

Phiên bản Dragon Forged được phát triển trên phiên bản VF 7 Plus, nên xe có công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Cung cấp năng lượng cho mô tơ điện là bộ pin dung lượng 75.3 kWh, với phạm vi hoạt động 431 km cho 1 lần sạc đầy. VinFast VF 7 Dragon Forged hiện đang có giá bán 1,005 tỷ (chưa gồm pin) và 1,205 tỷ đồng (đã bao gồm pin).

Rolls-Royce Phantom và Cullinan "Year of the Dragon"

Rolls-Royce vừa giới thiệu bốn mẫu xe "hàng thửa" Bespoke mang tên Year of the Dragon để đánh dấu Tết Nguyên đán Giáp thìn, bắt đầu vào ngày 10 tháng 2 năm 2024. Tất cả đều được thiết kế và chế tác thủ công tại trụ sở của hãng tại Goodwood, những chiếc xe năm Rồng bao gồm 3 bản Phantom Extended và một chiếc Cullinan.

3 trong số các mẫu xe Rolls-Royce phiên bản Rồng năm 2024 bao gồm tấm ốp táp-lô ở vị trí ghế phụ được vẽ hình con rồng. Được vẽ bằng tay bởi một nghệ sĩ tận tâm của Rolls-Royce trong hơn 2 tuần một cách đầy tỉ mỉ.

Chiếc Cullinan có màu đỏ Cherry với lớp hoàn thiện pha lê trên nền màu xám Selby. Tất cả 4 xe đều có đường gân coachline dọc thân được vẽ bằng tay màu đỏ Phoenix, kết hợp họa tiết rồng một cách tinh tế. Mỗi con rồng được hướng về bên phải, tượng trưng cho phương Đông – hướng mặt trời mọc.

Dat Bike Quantum DxDragon

Để chào mừng xuân Giáp Thìn, hãng xe máy điện Dat Bike đã ra mắt phiên bản đặc biệt Quantum DxDragon với cảm hứng được lấy từ linh vật của năm 2024. Phiên bản này chỉ bán ra với số lượng giới hạn 100 chiếc.

Xe nổi bật với màu đỏ candy và bộ tem Rồng được thiết kế riêng. Quatum DxDragon chính thứ mở bán từ ngày 18/1 với giá 52,9 triệu đồng (đã bao gồm pin và VAT). Bên cạnh đó xe còn kèm theo set phụ kiện thiết kế DxDragon bao gồm thảm, thẻ xe, mũ và sạc.

Ngoài bộ cánh mới, Quantum DxDragon vẫn được phát triển trên nền tảng chiếc Quantum mới ra mắt. Cụ thể, xe có phạm vi hoạt động 270 km/lần sạc đầy và tốc độ tối đa đạt 100 km/h.

Vespa 946 Dragon

Phiên bản đặc biệt này được bán ra với số lượng giới hạn chỉ 1.888 chiếc và dự kiến về Việt Nam vào tháng 4. Xe nổi bật với họa tiết hình rồng xanh ngọc lục bảo uốn lươn trên thân xe và yếm trước sơn vàng.

Không chỉ dừng lại ở phiên bản đặc biệt, Vespa còn tung ra những phụ kiện thời trang “ton-sur-ton” để tạo thành bộ sưu tập Vespa Dragon. Các phụ kiện bao gồm áo khoác Dragon Varisity, túi phía sau và mũ bảo hiểm.

So với các phiên bản Vespa 946 trước đây, phiên bản Dragon không có sự thay đổi nào về thông số kỹ thuật. Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ 4 kỳ thuộc họ máy 3V ie, với dung tích 125 hoặc 150cc tuỳ thuộc vào từng thị trường.

Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát