HOTLINE: +84 913.135.453

Đập thùng Benelli BN302R đầu tiên tại Việt Nam

Autopress.vn - Được giới thiệu cùng lúc vào 'giờ chót' như TNT 125, mẫu xe sport bike đầu tiên của Benelli tại Việt Nam - chiếc BN302R đã nhận được nhiều sự quan tâm. Xe có thể được ra mắt và có giá bán chính thức vào tuần sau 

Tiếp nối thành công của mẫu naked bike BN302, Benelli quyết định tung ra phiên bản sport bike BN302 R, và đây cũng chính là mẫu xe sport bike đầu tiên của Benelli tại thị trường Việt Nam.

Cùng với Benelli TNT 125 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ, chiếc BN302R cũng được ra mắt khá "kịch tính" vào những ngày cuối cùng của triển lãm xe máy Việt Nam 2016 vừa qua. Benelli BN302R sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc xe sport bike tầm trung như Kawasaki Ninja 300, KTM Yamaha R3, Honda CBR300R và KTM RC 390.

Benelli BN302R sử dụng chung  động cơ với mẫu naked bike BN302 rất thành công và được nhiều người ưu chuông tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc biến một mẫu naked bike thành sport bike không chỉ đơn thuần là thiết lại bộ vỏ nhựa.

Các kỹ sư của Benelli đã phải thiết kế lại toàn bộ khung sườn và dàn áo bên ngoài được lấy cảm hứng từ những mẫu xe Tornado (tức những cơn lốc xoáy) với những lớp tem được thiết kế theo hình chiếc boomerang mang lại cảm giác khỏe khoắn, hiện đại cho chiếc sport-bike này.

Nổi bật nhất chính là cụm đèn pha được thiết kế sắc nhọn, vừa mang đến sự mạnh mẽ nhưng cũng góp phần nâng cao tính năng khí động học. Nếu được trang bị đèn pha sử dụng công nghệ LED thì chiếc xe này sẽ hiện hơn các đối thủ trong cùng phân khúc của mình.

Cụm đồng hồ của xe là dạng cơ cho mục báo tốc độ vòng quay của động cơ với mức giới hạn 14.000 vòng/phút và các chức năng khác như tốc độ, hành trình, giờ, vị trí số nằm trong cụm điện tử.

Bộ mâm đúc của BN302 R có kích cỡ 17", bánh trước lắp lốp có kích thước 100/70, đi cùng giảm xóc kiểu hành trình ngược (Up side down) có đường kính 41 mm. Phanh trước là dạng đĩa kép cỡ 260 mm có 4 piston kẹp mỗi bên.

Ở phía sau, xe dùng lốp 150/60, phanh đĩa đơn 240mm, 4 piston kẹp, giảm xóc kiểu lò xo trụ đơn đặt ở giữa. Với dáng vẻ thể thao, chiều cao yên vừa phải (780mm), phù hợp với đa số thể trạng người Việt Nam. Yên xe được thiết kế hai tầng càng thể hiện rõ chất thể thao của mẫu xe này.

Cụm đuôi xe phía sau cũng ấn tượng không kém, đèn hậu được vuốt nhọn lên cao, đèn xi-nhan tích hợp vào cụm giá gắn bảng số phía và đều sử dụng đèn LED. Ống xả kép được thiết kế khá đẹp mắt và đặt ở trí cao, bao bọc bên ngoài là một lớp ốp cách nhiệt bằng nhôm sáng bóng.

BN302R có khối lượng khoảng 180kg, chiều dài cơ sở của xe là 1.410mm; Xe có kích thước dài - rộng - cao lần lượt là 2157mm – 746mm – 1146mm, khoảng sáng gầm khá lớn là 160mm.Bình xăng xe có dung tích 14 lít và mức dự trữ 1,4 lít.  

BN302R sử dụng chung động cơ với “đàn anh” BN302 – Động cơ DOHC dung tích 300 phân khối, sử dụng xi-lanh đôi kèm theo đó là hệ thống phun xăng điện tử với họng nạp có đường kính 34mm. Khối động cơ này có thể giúp BN302R đạt công suất cực đại 37.5 mã lực tại vòng quay 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 27.4 Nm tại vòng quay 9.000 vòng/phút. Kèm theo đó là hộp số 6 cấp.

>>>Click xem thêm ảnh cận cảnh BN302R tại Việt Nam<<<

Đoàn Khôi

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát