HOTLINE: +84 913.135.453

Chi tiết "hàng hot" Yamaha Exciter 150 vừa ra mắt

Autopress.vn - Sau gần 3 năm đợi chờ, Yamaha Exciter 150 hoàn toàn mới từ thiết kế cho đến động cơ đã chính thức "chào sân" thị trường Việt. Exciter 150 có thể sẽ "đe dọa" cả thị trường xe mô tô dưới 175cc với giá bán chỉ có 45 triệu đồng. 

Thiết kế: Mạnh mẽ và cực kì hiện đại 

Exciter 150 vẫn thừa hưởng tư thế ngồi lái hơi cúi và chồm người về phía trước đầy hầm hố của mẫu xe hiện hành nhờ thiết kế đường lực ép khí kéo dài từ phần đuôi xe xuống lốp trước. Ngoài ra, các chi tiết thiết kế khác cũng được áp dụng nhằm tạo nên hiệu ứng phần sau đang đẩy chiếc xe lao mạnh tới trước, mang đến ấn tượng về sức mạnh của Exciter 150 nhờ thiết kế đối lập về kích thước giữa phần đầu và đuôi xe.  

Hai bên mặt nạ có gắn đèn LED định vị được thiết kế rất cao cấp với 4 bóng mỗi bên (8 bóng tất cả). Về tổng thể, thiết kế đầu xe của Exciter 150 ghi đậm dấu ấn về một chiếc xe kế thừa hoàn hảo DNA thể thao đặc trưng của Yamaha.

Thiết kế tem xe trên yếm trước

Phần đuôi xe được vuốt cao

Cụm đèn đuôi và đèn xi-nhan rời như các dòng xe PKL

Đèn xi-nhan trước thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu sport bike R25, dãy đèn LED chạy ban ngày khi mở chìa khóa

Đuôi xe được trang bị lốp đường kính 120mm và thiết kế có phần khoảng trống dưới yên làm tăng ấn tượng về “đường lực ép khí”. Đây là thiết kế gắn liền với hình ảnh thể thao truyền thống của Yamaha, làm nổi bật nguồn gốc phả hệ dòng sport bike trọng lượng nhẹ và sự hiện diện mạnh mẽ của “The King of Street”. 

Đồng hồ đo tốc độ động cơ được thiết kế nhằm truyền tải niềm kiêu hãnh cho chủ sở hữu ngay cả khi chưa ngồi lên xe, đồng thời giúp đem lại ấn tượng trực quan về hiệu suất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ còn được trang bị màn hình hiển thị đa chức năng giúp người sử dụng dễ dàng nắm được tình hình vận hành của chiếc xe, đồng thời nâng tầm đẳng cấp cho Exciter 150.

Tay dắt phía sau được thiết kế góc cạnh hơn

Yếm nhựa trước sắc sảo hơn phiên bản 2013

Phần đuôi nhựa gắn bảng số cũng được thiết kế với nhiều đường nét sắc nhọn

Động cơ: Mạnh mẽ hơn nhưng giảm trọng lượng

Khối động cơ trên Exciter 150 được tăng dung tích  lên thêm 15cc, cho công suất 15,5 mã lực và momen xoắn 13,8 Nm (tăng 3 mã lực và 1,8 Nm), đi cùng hộp số 5 cấp và làm mát bằng dung dịch. Nhờ sự nâng cấp toàn diện từ khung sườn đến động cơ, tổng trọng lượng ướt (đầy xăng và dầu nhớt) của xe chỉ khoảng 115kg, mang lại khả năng tăng tốc vượt trội nhất.

Cảm biến oxy giúp điều chỉnh tỉ lệ phun xăng tiết kiệm nhất

Vỏ máy có thiết kế khá đẹp mắt

Hệ thống phanh- Giảm xóc

Giảm xóc trước của Exciter 150 có dạng Telescopic (ống lồng)

Để đảm bảo khả năng vận hành của phanh xe khi chạy tốc độ cao, bánh trước xe được trang bị phanh đĩa kích cỡ 245 mm. Phanh trước cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cụm ép má phanh, má phanh và xy lanh được thiết kế mới. Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa độ cứng cho toàn bộ hệ thống phanh, cũng như các bộ phận bị ma sát trong khi vận hành và các bộ phận của hệ thống phanh, đem lại cảm giác đạp phanh hiệu quả và lực phanh chắc chắn. 

Giảm xóc sau dạng đơn monoshock đậm chất thể thao, có sẵn tấm chắn bùn cho phuộc (trước đây người dùng phải tự chế)

Phanh sau với một piston kẹp

Một số hình ảnh khác của Exciter 150:

Đức Thiện(CNOTO)

 

 

 

 

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát