Chiến binh ngựa hoang được độ lại từ Ducati 900 SS
Thứ ba 24/07/2018 05:20 GMT+7Ducati 900 SS được đánh giá là mẫu xe có tiếng trong thế giới xe độ. Với mức giá khoảng 2.000 USD tại Mỹ , mẫu xe với cảm lái mạnh mẽ , lôi cuốn luôn là sự lựa chọn hàng đầu để độ.
Mẫu độ thực hiện tại nhà xưởng mới của David Gonzalez, chủ cơ sở Ad Hoc. Nó nằm ở thị trấn Sabadell, ngoại ô Barcelona nổi tiếng trong thế giới môtô vì là quê nhà của tay đua đội Honda Dani Pedrosa.
David kể lại: “Nhiều năm qua tôi phải thay đổi địa điểm liên tục, điều nay làm cho mọi công việc chậm lại. Nhưng có lẽ đây là cơ hội để thực hiện một tác phẩm kĩ lưỡng, đầy toan tính và kết quả nằm ở chiếc Ducati 900 SS này”.
Trước khi rời xưởng cũ, David đã kịp tháo tung dàn áo nguyên bản trên chiếc Ducati được thiết kế bởi Pierre Terreblanche. Đến với nơi làm việc mới, ông mới bắt đầu tìm hiểu và chọn lựa các đường nét, kiểu dáng và phong cách cho mẫu xe.
“Tôi muốn xây đựng nó thật tinh tế, đầy hoang dã và thay đổi màu sơn vàng nổi bật đã gắn liền với nó lâu nay”, David nói. Từ đây, ý tưởng nảy ra trong đầu ông là phong cách của những chiếc môtô địa hình TT1 European thập niên 1980.
David cắt ra và cấu hình lại phần sau của khung hình, bắt đầu ở vị trí pát phuộc Showa. Ống thép mạ chrome được chọn để gia công khung mới. Bộ gác chân sau liên kết với khung qua cặp pát có thể tháo được.
Đèn pha và đuôi đều được mạ chrome, giống phần khung xe mang lại cảm giác bền bỉ, cứng cáp theo thời gian. Một công tơ mét siêu nhỏ Motoscope Tiny của Motogadget được gắn ngay trên chảng ba tay lái.
Bình xăng làm từ thép kết hợp với màu trắng sữa chủ đạo đối lập với nước sơn đen xám trên nắp bình xăng. David sử dùng lọc gió độ hình nón cho mẫu xe và bố trí lại ắc quy cũng như phần điều khiển.
Hệ thống xả cũng được chế tạo mới bằng ống inox. Âm thanh mà nó mang lại thanh lịch, hài hòa với tiếng đặc trưng của bộ nồi Ducati desmo. David đã chế tạo các bánh xe mới bằng cách sử dụng vành Morad kết hợp cùng lốp Continental ContiMotion phong cách sport touring. Hệ thống phanh Brembo nguyên bản — với hai đĩa 320mm và calipers bốn piston ở phía trước.
Theo CNOTO