HOTLINE: +84 913.135.453

Chi tiết SUV 7 chỗ Mazda CX-8 mới ra mắt tại Việt Nam

Autopress.vn - Tiếp tục chuỗi sự kiện ra mắt, Mazda CX-8 vừa được Thaco giới thiệu tại khu vực phía Nam trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á giới thiệu Mazda CX-8 và nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai (Quảng Nam) cũng là nhà máy đầu tiên trong khu vực được Mazda chứng nhận đủ tiêu chuẩn sản xuất mẫu xe mới này.

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu Mazda CX-8 với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp.

Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi, sang trọng. Phiên bản Deluxe hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao. Giá ưu đãi của phiên bản Mazda CX-8 Deluxe là 1,149 tỷ đồng, CX-8 Luxury là 1,199 tỷ đồng, CX-8 Premium là 1,349 tỷ đồng và CX-8 Premium AWD là 1,399 tỷ đồng.

CX-8 được sử dụng khung gầm của Mazda CX-9 và có chung chiều dài cơ sở 2.930 mm. Xe sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.900 x 1.840 x1.690 mm. CX-8 có cấu trúc khung gầm liền khối, cùng công nghệ SkyActiv độc đáo và có hiệu năng cao của Mazda mang lại khả năng vận hành ổn định, linh hoạt đồng thời có mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Trái tim CX-8 là khối động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên được ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao, cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Tương tự những dòng xe mới khác của Mazda, CX-8 được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn, nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trên xe.

Khi bắt đầu vào cua, GVC tự động giảm bớt ga như xe đang phanh, nhằm chuyển bớt tải trọng về phía trước. Tải trọng dồn về phía trước thì hai bánh trước sẽ có độ bám đường tốt hơn. Và khi gần hết góc cua, hệ thống GVC sẽ tự động bù thêm ga để đẩy tải trọng dồn về hai bánh sau. Mazda đã mất hơn 8 năm để phát triển hệ thống hỗ trợ lái tinh tế ngày. Khi bạn trải nghiệm những xe Mazda trên một hành trình dài mà vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái, đó chính là nhờ sự hỗ trợ đắc lực của GVC.

Khoang nội thất, CX-8 cao cấp hơn so với một số đối thủ khi được bọc da Nappa. Ngoài ra, mẫu xe đa dụng này còn sở hữu nhiều trang bị vượt trội trong phân khúc như: Hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp; công nghệ giám sát tiếng ồn duy trì và điều chỉnh nhạc giúp nghe rõ hơn mà không cần tăng âm lượng; hàng ghế trước trang bị ghế chỉnh điện, ghế lái có tính năng nhớ vị trí; chức năng sưởi ghế; gương chống chói; Mazda Connect, DVD; phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold; chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm; màn hình HUD...

Không gian nội thất còn tạo điểm nhấn với các chi tiết ốp gỗ sang trọng. Tất cả gỗ được sử dụng trên xe Mazda CX-8 đều là gỗ thật được chọn lọc tỉ mỹ. Hàng ghế sau rộng rãi, ghế ngồi và chỗ để chân thoải mái, dễ điều chỉnh để ra/vào. Đồng thời, tích hợp những tiện ích hỗ trợ người ngồi như rèm che nắng; điều hoà điều khiển độc lập; chế độ trượt, ngả lưng ghế; chức năng sưởi ghế, tựa tay tích hợp ngăn để ly và cổng sạc USB. Khi sử dụng cả hàng ghế thứ 3 CX-8 có sức chứa hành lý 209 lít, khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng nâng lên mức 742 lít.

Không chỉ nhiều tiện ích, CX-8 còn sở hữu loạt trang bị an toàn hiện đại. Có thể kể đến như: Hệ thống an toàn chủ động i-Activsense tập hợp các tính năng cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA; hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar; cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh; hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ; trợ phanh khi lùi...

Phong Linh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát