HOTLINE: +84 913.135.453

Chevrolet Trailblazer, xe SUV 7 chỗ máy dầu sẽ bán ra tại Việt Nam vào tháng 5/2018

Autopress.vn - Đáp lại kì vọng của khách hàng, hôm nay General Motors Việt Nam công bố thời điểm ra mắt chính thức mẫu xe Trailblazer hoàn toàn mới tại Việt Nam.


Mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) sang trọng và lịch lãm của Mỹ sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam vào tuần đầu tiên tháng 5 với 2 phiên bản 2.8 LTZ AT 4x4 và 2.5 LT MT 4x2. Hai phiên bản nữa gồm 2.5 VGT LT AT 4x2 và 2.5 VGT LTZ AT 4x4 sẽ tiếp tục được bổ sung vào danh mục mẫu xe này trong tháng 6.

Nhận thấy nhu cầu ở phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình đang gia tăng nhanh chóng tại Việt Nam, Chevrolet mong muốn đạt được một vị trí vững chắc trong phân khúc này với mẫu Trailblazer và thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với thương hiệu Chevrolet. Với thiết kế nâng cấp, tiện nghi người dùng vượt trội, công nghệ an toàn chủ động thông minh, khả năng vận hành và trải nghiệm lái hàng đầu phân khúc, mẫu Trailblazer 2018 được kiến tạo dựa trên 80 năm kinh nghiệm trong phân khúc SUV của Chevrolet.

Nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn thể hiện cá tính, xe Trailblazer hoàn toàn mới có 8 màu ngoại thất khác nhau gồm: Đen Đẳng Cấp, Trắng Lịch Lãm, Đỏ Quyền Lực, Bạc Kiêu Hãnh, Xám Hoàng Gia, Xanh Cá Tính, Xám Thời Thượng và Trắng Ngọc Trai.

THIẾT KẾ OAI PHONG VÀ LỊCH LÃM

Với kích thước tổng thể hàng đầu trong phân khúc: dài 4,887m, rộng 1,902m, cao 1,85m, đặc biệt khoảng sáng gầm xe lên tới 221mm, Trailblazer hoàn toàn mới giúp khách hàng dễ dàng chinh phục mọi địa hình, dù là các cung đường đất đá, lầy lội.

Phát triển trên hệ khung gầm cứng cáp và vững chãi, Trailblazer sở hữu DNA của những thiết kế Mỹ ở vẻ ngoài nam tính với những đường nét góc cạnh nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp và sự tinh tế. Chất riêng biệt, độc đáo này được thể hiện rõ nét nhất ở phần đầu xe được thiết kế mới từ lưới tản nhiệt kép đặc trưng đến diện mạo mới mẻ của cụm đèn xe tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại (trên các phiên bản LTZ).

Trailblazer còn được trang bị bậc hỗ trợ lên xuống giúp hành khách lên và xuống mẫu xe gầm cao này một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt trên các phiên bản LTZ, mâm xe 18-inch được mạ 2 tông màu cá tính giúp thêm phần phong cách cho mẫu xe. Đuôi xe Trailblazer thực sự nổi bật với thiết kế rắn rỏi và hiện đại điểm nhấn là dải đèn hậu LED thể thao. Phiên bản LTZ cũng được trang bị thêm thanh trang trí nóc xe mang lại dáng vẻ hiện đại, sang trọng hơn.

Nội thất được thiết kế sang trọng, tập trung vào tính tiện nghi, không gian rộng rãi, sự tinh tế và công nghệ. Bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới toàn diện mang phong cách hiện đại. Chất liệu nội thất mềm mại tạo nên một không gian nội thất cao cấp không ngờ ở một mẫu thể thao đa dụng. Toàn bộ 7 chỗ ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi trong nhà hát, mang đến cho hành khách ở hàng thứ 2 và 3 tầm nhìn bao quát hơn. Hai hàng ghế sau cũng có thể gập gọn phẳng sàn giúp mở rộng tối đa diện tích khoang xe để vận chuyển hành lý. Hệ thống điều hòa điều chỉnh cửa gió riêng cho từng vị trí ngồi giúp hành khách tận hưởng cảm giác thư giãn, mát mẻ tối đa trong mùa hè nóng bức.

Trailblazer được cải tiến với khả năng giảm độ ồn mới. Với thiết kế cải tiến của cửa xe, cửa sổ và gioăng kính chắn gió, độ dày kính cửa xe tăng thêm 10% cùng thiết kế khí động học mới cho đèn pha, Trailblazer mới có thể loại bỏ thêm 8% tiếng ồn so với phiên bản tiền nhiệm.

SỨC MẠNH CHO BẠN TIẾN XA

Trailblazer sẽ cung cấp 3 lựa chọn động cơ khác nhau: động cơ 2.8L , động cơ 2.5L FGT và 2.5L VGT (Điều khiển cánh biến thiên). Với hai phiên bản ra mắt trong tháng 5, phiên bản 2.8 LTZ AT 4x4 sử dụng động cơ Turbo diesel Duramax 2.8L 4 xy-lanh thẳng hàng mang lại công suất cực đại đạt 197 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho phiên bản 2.5 LT MT 4x2 (2.5FGT) là động cơ Turbo diesel Duramax 2.5L sản sinh công suất cực đại đạt 161 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 380 Nm.

Hai phiên bản 2.5 VGT LTZ AT 4x4 và 2.5 VGT LTZ AT 4x2 sẽ có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 6.

Trailblazer mới còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện (EPS) giúp việc đánh lái nhẹ nhàng hơn khi di chuyển trong thành phố và khi đỗ xe. Điều này đạt được là nhờ vào cơ cấu trợ lực biến thiên theo vận tốc của xe tương ứng với sự gia tăng của tốc độ, giúp người lái cảm nhận được sức nặng khi đánh lái phù hợp đi trên đường cao tốc. Công nghệ này giúp bù đắp lái khi di chuyển trên các cung đường có độ nghiêng về hai bên bên lề và giảm độ xóc tạo nên bởi sự bất cân bằng trên 4 bánh xe. 

Bên cạnh đó, tuỳ chỉnh dẫn động 4 bánh cho phép người dùng chuyển đổi giữa chế độ 1 cầu và 2 cầu chỉ trong tích tắc. Nếu như chế độ 2 cầu giúp tăng độ bám để chinh phục đường dốc, lầy lội và dằn xóc thì chế độ 1 cầu lại giúp tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hiệu năng sử dụng xe cho nhu cầu đi lại hàng ngày.

AN TOÀN CHỦ ĐỘNG THÔNG MINH ĐỂ LUÔN TIẾN BƯỚC

Bên cạnh sự hài lòng của khách hàng, an toàn cũng là yếu tố tối quan trọng tại Chevrolet. Mẫu Trailblazer mới sở hữu những trang bị an toàn chủ động thông minh toàn diện nhất trong phân khúc, giúp cảnh báo và bảo vệ hành khách trước khi có sự cố xảy ra, tránh được những rủi ro tiềm tàng. Những tính năng an toàn cao cấp có mặt trên phiên bản LTZ như cảnh báo điểm mù (Side Blind Zone Alert) với các cảm biến radar lắp đặt bên hông xe sẽ phát hiện những phương tiện đang di chuyển mà lái xe không thể quan sát thấy thông qua gương chiếu hậu ngoài xe, từ đó khởi động tín hiệu đèn LED trên gương chiếu hậu để cảnh báo cho người lái. Một tính năng an toàn thông minh nữa, Cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe (Cross Traffic Alert) cũng sử dụng cảm biến radar để cảnh báo người lái về phương tiện cắt ngang sau xe khi đang lùi xe. Cảnh báo âm thanh và hình ảnh sẽ được kích hoạt trong trường hợp phát hiện thấy có phương tiện đang di chuyển phía sau.

          

Các phiên bản LTZ còn được trang bị Cảnh báo va chạm trước (Front Collision Alert) sử dụng camera tích hợp trên gương chiếu hậu và cảm biến trước để tính toán khoảng cách giữa Trailblazer và phương tiện đang di chuyển trước mặt. Tính năng này cảnh báo người lái những nguy cơ va chạm bằng cả âm thanh và hình ảnh. Từ tốc độ 60km/h trở lên, hệ thống cảnh báo xe lệch làn đường (Lane Departure Warning) sẽ hoạt động và thông báo cho người lái khi xe di chuyển lệch làn đường đang đi mà không bật tín hiệu sang đường.

Lái xe sẽ không còn phải lo lắng rằng tầm nhìn sẽ bị che khuất khi lùi xe nhờ có camera lùi trang bị tiêu chuẩn trên Trailblazer LTZ. Camera sẽ cung cấp hình ảnh phía sau xe và hỗ trợ người lái lùi xe mượt mà nhất có thể.

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác trên mẫu Trailblazer (LTZ) mới bao gồm Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hỗ trợ đỗ xe trước và sau với tổng cộng 8 cảm biến. Bên cạnh đó xe còn có túi khí phía trước dành cho người lái và hành khách ngồi trên xe.

“Với Trailblazer, Chevrolet sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam thông qua một mẫu xe linh loạt với chất lượng và khả năng vận hành vượt trội,”- Chủ tịch GM Đông Nam Á, Ian Nicholls cho biết: “Trailblazer mang lại sự ưu việt với mọi mục đích sử dụng. Nó vừa là một chiếc xe gia đình sang trọng, phong cách và an toàn lại vừa là người bạn đồng hành can trường cho những chuyến phiêu lưu cuối tuần. Trailblazer hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV.”

CÔNG NGHỆ THÔNG MINH TÍCH HỢP

Trailblazer là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu tính năng khởi động từ xa, một trang bị phổ biến thường chỉ có trên các mẫu xe sang. Tính năng độc đáo trên phiên bản LTZ là bổ sung hoàn hảo cho mẫu xe, đặc biệt ở những khu vực với khí hậu nhiệt đới. Với chức năng khởi động từ xa, động cơ sẽ được khởi động từ khoảng cách 100 mét chỉ bằng một nút bấm trên chìa khóa. Không chỉ xe được khởi động mà hệ thống điều hòa cũng được kích hoạt để làm mát nội thất trước khi chủ xe bước lên xe.

Khả năng kết nối là một yêu cầu quan trọng của những chủ sở hữu xe hiện đại. Trailblazer được trang bị nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết đó. Hệ thống giải trí toàn cầu Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất cho phép người sử dụng đưa những tính năng cơ bản của điện thoại thông minh lên màn hình màu cảm ứng trong xe (màn hình rộng 7-inch trên các phiên bản LT và 8-inch trên các phiên bản LTZ). Hơn nữa, hệ thống giải trí toàn cầu Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất còn được hoàn thiện hơn nhờ ứng dụng điều khiển rảnh tay và nhận diện giọng nói Siri, cho phép người sử dụng đưa ra yêu cầu bằng lời nói mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Tầm nhìn của người lái cũng được cải thiện đáng kể trên mẫu Trailblazer mới nhờ có cần gạt mưa tự động. Tính năng này cho phép phát hiện lượng nước trên kính chắn gió và tự động điều khiển cần gạt mưa.

Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise control) trên các phiên bản LTZ giúp người lái cài đặt tốc độ mong muốn chỉ bằng một nút bấm tích hợp trên vô lăng.

Mẫu SUV phong cách mà mạnh mẽ này quy tụ những cải tiến công nghệ ô tô vượt bật nhất của Mỹ. Bằng chứng là Trailblazer đã nhận được rất nhiều giải thưởng trong suốt những năm qua, có thể kể đến: Mẫu SUV Của Năm 2015 từ tạp chí Car India, Mẫu PPV 7 Chỗ Trang Bị Tốt Nhất Năm 2017, (BIG) Motor Sale 2017, Mẫu Xe Nâng Cấp Tốt Nhất Năm 2017 từ tạp chí CAR, Mẫu PPV Diesel 2 Cầu Dưới 2,500cc Tốt Nhất Năm 2017 bởi Grand Prix International và Mẫu SUV Tốt Nhất tại giải thưởng Xe Của Năm 2017 tại Indonesia tổ chức bởi tạp chí Mobil Motor.

Tuấn Nam

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát