HOTLINE: +84 913.135.453

Chevrolet Colorado và Trailblazer có khung gầm mới

Autopress.vn - Đội ngũ kỹ sư của General Motors (GM) tại Thái Lan, Brazil, Australia và Mỹ đã trang bị cho Colorado và Trailblazer bộ khung gầm nâng cấp được thử nghiệm và kiểm tra độ bền khắc nghiệt trong 18 tháng phát triển và kiểm chứng sản phẩm.

“Sự đa dạng về địa hình tại Việt Nam cũng về như mục đích sử dụng xe của người Việt cho thấy rằng Colorado và Trailblazer cần phải đủ linh hoạt để xử lý được mọi tình huống,” ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc Kỹ thuật của GM Đông Nam Á cho biết.

Để đảm bảo Chevrolet Trailblazer có thể xử lý linh hoạt, GM đã trang bị cho mẫu SUV này hệ khung gầm mới chắc chắn hơn, hệ thống treo mới được tinh chỉnh, bộ giảm xóc mới, các khớp nối mới, và thanh cân bằng lớn hơn để giảm rung lắc tạo ra bởi những tác động mạnh và bất ngờ. Kết cấu thân xe chắc chắn cũng giúp các kỹ sư điều chỉnh hệ thống treo chính xác hơn, cho trải nghiệm lái mượt mà và chân thực hơn, giảm thiểu tác động của những ổ gà nhỏ và vừa.

Trong khi đó, Chevrolet Colorado có tay lái trợ lực điện (EPS) cho cảm giác lái linh hoạt hơn, giúp người cầm lái cảm thấy tự tin hơn. Hiệu chuẩn tay lái cải tiến kết hợp thanh răng lái nhanh hơn (từ 41mm/vòng lên 48mm/vòng) và số vòng quay vô-lăng từ khóa trái sang khóa phải giảm (từ 3.9 lần xuống 3.29 lần) mang lại cảm giác lái giống một chiếc xe con hơn và tăng sự chính xác cho cảm giác lái.

Những tinh chỉnh ở hệ thống treo của Colorado giúp tăng khả năng kiểm soát thân xe và giảm thiểu tác động của điều kiện đường xá đến sự thoải mái của người ngồi trong xe. Những thay đổi này bao gồm: trang bị thêm các bộ phận hấp thụ lực ở giảm xóc phía trước và sau xe, tăng kích thước của thanh cân bằng phía trước (29/31mm lên 34mm), và điều chỉnh hằng số lò xo. Những cải tiến chủ chốt ở hệ khung gầm của Colorado bao gồm tổ hợp động cợ, hộp số, và khớp thân xe mới, mang cảm giác lái đầm chắc và mới mẻ hớn.

Tiếng ồn và rung từ động cơ trên Colorado 2017 cũng được giảm thiểu nhờ bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA).  Công nghệ CPA này phổ biến trên những mẫu xe cao cấp; làm giảm tiếng ốn và rung bằng cách loại bỏ những rung động xoay từ trục truyền thường cảm nhận được trong khoang lái. Một lợi ích nữa của công nghệ CPA là khả năng áp dụng hiệu chuẩn truyền động mới giúp cải thiện cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, trục cân bằng được được định vị lại trên Colorado cùng bộ cách âm động cơ và cách âm gió đảm bảo cho người lái một môi trường lái xe yên tĩnh và thoải mái hơn.

Để đảm bảo sự thoải mái khi lái xe, đánh lái mượt mà và cảm giác đầm chắc vì sự an toàn và hài lòng của khách hàng, GM đã thực hiện thử nghiệm khắc nghiệt cho tất cả các mẫu xe bán tải và SUV của Chevrolet, trong đó có Colorado và Trailblazer.

Những thử nghiệm trước khi đội ngũ kiểm tra độ bền cho phép các mẫu xe bước vào khâu sản xuất bao gồm: Thử nghiệm trên đường, đường thử khắc nghiệt, buồng phun mưa, đường hầm gió nhân tạo và thử nghiệm đo lực kéo.

Mẫu SUV Chevrolet Trailblazer sẽ được nhà phân phối tại thị trường Việt Nam vào tháng sau.

Nhật Linh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát