HOTLINE: +84 913.135.453

Cận cảnh Honda CR213V-S phiên bản thương mại sắp trình làng

Autopress.vn - Honda RC213V-S sắp được hãng honda trình làng là phiên bản thương mại của mẫu xe đua trong giải MotoGP và được sử dụng động cơ 1.000 phân khối V4, hệ thống giảm xóc và khung sườn được làm giống như phiên bản đua.

Chiếc xe phiên bản thương mại này được thiết kế giống như mẫu đua MotoGP RC213V, sử dụng động cơ 1.000 phân khối V4 cho công suất 210 mã lực.

Thay vì động cơ là loại 4 xy lanh thẳng hàng như các dòng thương mại khác. Động cơ 4 xy lanh tạo hình chữ V, một góc 90 độ giúp triệt tiêu những rung động chính (primary vibration) và giảm thiểu những rung động phụ (secondary vibration) bên trong động cơ.

Nhờ đó, động cơ V4 không cần bố trí những bộ phận cân bằng động (harmonic balancer) gây tăng trọng lượng ở những loại động cơ 4 xy lanh thẳng hàng. Ngoài ra, trục cam của động cơ chữ V có kích thước ngắn hơn cũng giúp thu gọn kích thước của tổng thể của động cơ.

Nhưng tùy thị trường mà động cơ V4, có dung tích 999cc này chỉ cho công suất tối đa 100 mã lực hoặc 157 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại 90Nm hoặc 102Nm. Tuy nhiên, nếu lắp thêm gói Sports Kit (Honda chưa công bố giá) thì công suất động cơ tăng đáng kể lên đến 212 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 118Nm.

Ngoài 5 chế độ lái, RC213V-S còn có hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hiện tượng ma sát động cơ (engine braking), kiểm soát lực quán tính (IMU), và chuyển số nhanh Quickshifter. Bản thương mại cũng được trang bị tay lái có độ mở rộng hơn và hệ thống khóa thông minh Smart Key khởi động không cần chìa của Honda.

Về kiểu dáng của gương chiếu hấu cũng được thay đổi chứ không như các bản thương mại khác ở phía trên dàn áo đầu xe, phiên bản này được gắn ở vị trí như đồ bảo vệ 2 bên tay côn và tay thắng.

Thông số kỹ thuật :

- Động cơ: DOHC, 4 xy lanh chữ V đặt góc 90 độ
- Dung tích: 999 cc
- Tỉ số nén: 13:1
- Công suất tối đa (tùy thị trường): 100 mã lực ở 8.000 vòng/phút hoặc 157 mã lực ở 11.000 vòng/phút
(Công suất tối đa có Sports Kit: hơn 212 mã lực ở 13.000 vòng/phút)
- Mô men xoắn cực đại (tùy thị trường): 90 Nm ở 8.000 vòng/phút hoặc 102 Nm ở 10.500 vòng/phút
(Mô men xoắn cực đại có Sports Kit: hơn 118 Nm ở 10.500 vòng/phút)
- Hệ thống phun xăng: điện tử, PGM-DSFI
- Ly hợp: khô
- Hộp số: 6 cấp, có thêm chức năng chuyển số không cần bóp côn Quickshifter
- Đĩa trước đôi 320 mm, 4 piston. Đĩa sau đơn 220 mm, 2 piston
- Phuộc trước đôi: TX25 Ohlin hành trình 130 mm. Phuộc sau đơn: TTX36 Ohlin hành trình 64 mm
- Lốp trước: 120/70 R17. Lốp sau 190/55 R17 được gắn vào cặp mâm magie Marchesini.
- Kích thước tổng thể xe: 2100 x 1120 x 790 mm
- Chiều dài cơ sở: 1465 mm
- Độ cao gầm xe: 120 mm
- Chiều cao yên: 830 mm
- Trọng lượng khô: 170kg

Chiếc Honda RC213V-S này có giá bán thương mại khoảng 184.000$ và chỉ có sản xuất khoảng 350 chiếc và được làm hoàn toàn thủ công.

Một vài ảnh khác:

Trần Đức (CNOTO)

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát