HOTLINE: +84 913.135.453

Cận cảnh quái vật KTM duke 990cc được Analog xây dựng

Autopress.vn - Mẫu Streetfighter nhà KTM khác lạ với bộ áo giáp với tông màu ánh kim loại của nhôm làm chủ lực. Xe trang bị các chi tiết thủ công hiện đại từ Mỹ.

Tony Prust chủ lò độ của nhà Analog Motorcycles là một người rất yêu thích dòng xe KTM, anh chia sẻ: “Tôi luôn muốn độ một chiếc KTM. Tuy nhiên cơ hội chưa một lần đến vì khách hàng chưa yêu cầu hoặc hình dáng của KTM không phù hợp với ý tưởng thiết kế. Dù bản thân có thể độ riêng một chiếc cho mình nhưng tôi thường giữ chúng như cũ, chỉ tập trung vào việc chạy bình thường”.

Mẫu xe mà Tony thích chính là Super Duke 990. “Tôi làm riêng bộ giá để bắt thùng chứa đồ trên nó. Tôi dùng nó để đi mỗi ngày, cho dù là dạo phố hay trên hành trình dài. Vị trí ngồi hoàn hảo, dễ điều khiển, rất mạnh mẽ và uy lực”, Tony mô tả.

Nhưng cuối cùng ông đã bán nó và mua lại một chiếc Super Duke 1290 mới hơn- nhưng không thể hoàn hảo và mang lại cảm giác tuyệt vời như 990. Mong muốn của Tony sau cùng cũng được thực hiện nhờ đến một vị khách.

Tony cuối cùng đã bán chiếc 990 và mua một chiếc Super Duke 1290 mới hơn - nhưng không thể lay động cảm giác rằng 990 có tiềm năng như một nhà tài trợ. Rất may cơ hội cuối cùng đã thể hiện bản thân, thông qua một khách hàng mới.

Vị khách ấy là một người đam mê xe thực thụ. Anh đang sở hữu chiếc Ducati Monster 796 nhưng muốn một mẫu xe mạnh mẽ và phong trần hơn mang phong cách cafe racer. Và đây chính là cơ hội để tôi thực hiện mẫu độ KTM Super Duke đầu tiên của mình”, Tony chia sẻ.

Tony đang theo học khóa chế tác kim loại nên anh ấy rất hào hứng khi được vận dụng kiến thức trên mẫu độ KTM này. Dè và những tấm ốp là thứ mà Tony tập làm đầu tiên. Khung phụ, bình xăng, phần đuôi, kể cả ốp bảo vệ két nước đều do anh tự gia công bằng nhôm.

“Suốt quá trình học tôi luôn có người kèm. Anh ấy là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng đã không may qua đời gần một năm trước. Nó khiến tôi mất đi chỗ dựa. Những gì được học từ anh ấy giờ là kiến thức của riêng tôi”, Tony chia sẻ.

Analog đã thực hiện hàng loạt các thay đổi từ bé đến lớn để giúp xe kết hợp với nhau. Đối với các ống xả, họ nối thêm một phần cổ để tạo kết cấu pô 2-1. Chi tiết cuối cùng trên hệ thống xả là lon pô của Cone Engineering làm từ thép không gỉ. Và họ đã lắp đặt một bộ kit của Moto Hooligan để giúp KTM nạp thêm nhiều không khí.

Tay lái được thay bằng loại clip on của Vortex, với côngtơmét nguyên bản gắn trên bộ pát mới. Sử dụng đèn pha full LED M7 DOT của Denali Electronics. Phía đuôi là bộ đèn LED xi nhan bố trí cạnh lon pô đẹp mắt.

Cụm công tắc được nhập về từ lò độ Renard Speed Shop ở Estonia. Phần dây điện khá rườm rà và phức tạp đòi hỏi kĩ thuật rất cao nhưng công việc này đã quá quen với Analog nên việc sử lí chúng là khá dễ dàng. Bộ tay thắng và côn cũng được nâng cấp với linh kiện Magura HC1.

Về màu sơn, Tony vẫn giữ nguyên ánh kim loại của nhôm kết hợp với sắc cam đặc trưng của KTM. Phần ốc cũng được chú ý khi mang đi phủ sơn màu đen. Yên xe làm bằng da thật.

Cường Lã

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát