HOTLINE: +84 913.135.453

Cận cảnh Mazda CX-9 dành cho thị trường Malaysia giá từ 1,7 tỷ đồng

Autopress.vn - Chỉ mới ra mắt vào năm ngoái thì năm nay, Mazda bất ngờ tung ra bản nâng cấp về tính năng công nghệ đồng thời bổ sung thêm tùy chọn về màu sắc ngoại thất cho chiếc SUV CX-9 của mình dành cho thị trường Malaysia với giá từ 1,7 tỷ đồng.

Trong phiên bản nâng cấp lần này, kiểu dáng thiết kế hầu như không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, mà đáng chú ý nhất chính là hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control độc quyền đã được trang bị lần đầu tiên cho chiếc Mazda 3 mới nay đã được tích hợp trên chiếc CX-9.

Hệ thống G-Vectoring Control có khả năng thay đổi mô-men xoắn động cơ đến các bánh xe để phù hợp với vô lăng. Nhờ đó mà kiểm soát được một phần lực G (sinh ra từ gia tốc) theo cả phương ngang và chiều dọc.

Một số nâng cấp khác trên phiên bản Mazda CX-9 2018 mới bao gồm thêm hệ thống phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ cao (Autonomous Emergency Braking – AEB) kèm bổ sung chức năng phát hiện người đi bộ và khả năng tự vận hành với tốc độ từ 4 - 80 km/h (ở phiên bản trước đó chỉ là 4 - 30 km/h). Ở các biến thể cao cấp hơn như GT và Azami cũng sẽ được trang bị hệ thống nhận diện tín hiệu đèn giao thông. Bên cạnh đó, các tính năng như LAS, LDWS và GVC cũng được trang bị cho mẫu SUV này.

Trong phiên bản trước đây, CX-9 2017 đã thể hiện xuất sắc trong các bài kiểm tra va chạm và khả năng bảo vệ người trong xe với kết quả xếp hạng "Tốt" cao nhất. Xe cũng vượt qua các bài kiểm tra đèn pha mới nghiêm ngặt của IIHS (Vện bảo hiểm an toàn đường cao tốc IIHS) với trang bị đèn LED tiêu chuẩn.

Khả năng phanh khẩn cấp tự động của CX-9 cũng được thử nghiệm tiếp tục đạt điểm "Tốt". Xe sở hữu hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố để phanh khẩn cấp ở tốc độ thấp và hỗ trợ phanh sử dụng hệ thống dựa trên radar ở tốc độ cao trên đường cao tốc.

Về trang bị động cơ, CX-9 2018 tại Malaysia sử dụng động cơ SkyActiv-G turbocharged dung tích 2.5 lít (228 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm), đi kèm là hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.

Bên cạnh đó, khả năng cách âm, khử độ trung và xóc trên thân xe của chiếc SUV mới này cũng được Mazda cải thiện đáng kể như việc Mazda đã rút ngắn khoảng cách giữa các đường viền phía cuối nóc xe và đuôi xe, cũng như sử dụng các vật liệu hấp thụ tiếng ồn dày hơn ở mặt dưới tấm ốp nóc. Khoang hành lý cũng được hãng xe Nhật nâng cấp vật liệu cách âm để giảm tiếng ồn phát ra từ lốp và những tạp âm khác phát ra từ phía sau; thảm sàn được dệt bằng chất liệu mới có khả năng trong việc hấp thụ tiếng ồn tốt hơn và cuối cùng là sử dụng tấm cách nhiệt trên trần xe giúp làm giảm tiếng vọng của âm thanh trong khoang lái.

Một số hình ảnh khác:

Thanh Bình

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát