BYD Tang - xe SUV của Trung Quốc: Tiêu thụ nhiên liệu như xe máy
Thứ bảy 24/01/2015 09:00 GMT+7BYD vốn được tỷ phú Warren Buffet "chống lưng", còn cái tên Tang của mẫu SUV mới bắt nguồn từ cụm "the Tang Dynasty" hay "nhà Đường". Trong lịch sử, nhà Đường được coi là triều đại hưng thịnh nhất của Trung Quốc.
Để xứng với tên gọi, mẫu SUV mới dành cho thị trường Trung Quốc được trang bị hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ. BYD Tang lấy sức mạnh từ động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Tiếp đến là hai mô-tơ điện với sức mạnh riêng lẻ là 150 mã lực và 200 Nm. Tất cả tạo nên một BYD Tang mạnh 505 mã lực và 720 Nm.
Sức mạnh từ hệ dẫn động hybrid trên BYD Tang được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, BYD Tang có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây.
Dù là một mẫu SUV mạnh mẽ như thế nhưng BYD Tang lại tiết kiệm nhiên liệu bất ngờ với mức tiêu thụ trung bình chưa đến 2 lít/100 km. Như vậy, có thể nói BYD Tang chỉ "ăn xăng" ngang bằng xe máy.
Ngoài ra, hãng BYD còn giới thiệu 2 phiên bản đặc biệt dựa trên mẫu SUV mới. Đầu tiên là BYD Tang Limited Edition với bộ la-zăng hợp kim màu đỏ và nội thất đặc biệt. Chỉ được sản xuất với số lượng 98 chiếc, BYD Tang Limited Edition có giá 300.000 Nhân dân tệ, tương đương 48.256 USD (khoảng 1 tỷ 60 triệu đồng).
Thứ hai là BYD Tang Ultimate Edition được bổ sung bộ body kit đầy đủ và tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 0,5 giây so với phiên bản tiêu chuẩn. Giá bán của BYD Tang Ultimate Edition có số lượng sản xuất 200 chiếc tại thị trường Trung Quốc là 600.000 Nhân dân tệ hay 96.530 USD (tức khoảng 2 tỷ 123 triệu đồng).
Tạm thời, giá bán của BYD Tang phiên bản tiêu chuẩn vẫn chưa được công bố.
Một số hình ảnh chi tiết của BYD Tang:
Trung Đặng (CNOTO)