BMW R1300GS 2024 trình làng, nhiều trang bị cao cấp, giá hơn 750 triệu đồng
Thứ tư 05/06/2024 11:32 GMT+7Là dòng xe phượt huyền thoại, BMW G1300GS mới giờ đây được trang bị động cơ Boxer-Twin hoàn toàn mới, dung tích 1.300cc. Với khối động cơ này, xe có khả năng cho công suất tối đa 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút, trở thành mẫu mô tô đôi xi-lanh mạnh nhất của BMW Motorrad từ trước tới nay.
Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ là loại hộp số 6 cấp. Khung gầm xe loại thép Trellis chắc chắn và được giảm đáng kể trọng lượng, giúp trọng lượng tổng thể của R1300GS cũng được giảm còn 237 kg, nhẹ hơn cả R1250GS. Hệ thống treo trên xe gồm phuộc treo trước Evo Telelever và giảm xóc sau Evo Paralever, đem lại phản ứng giảm xóc tốt hơn, giúp cho việc lái xe được ổn định và chính xác.
Hệ thống treo cũng được tích hợp công nghệ treo tùy chỉnh năng động (DSA) của BMW. Trong đó, DSA sẽ kết hợp tùy chỉnh ở dầm trước và sau. R1300GS còn có kiểm soát độ cao thích ứng và tùy chọn hệ thống treo thể thao, tăng cường khả năng chạy đường đa địa hình.
BMW R1300GS 2024 có tất cả 4 chế độ lái: Đường thường (Road), Trời mưa (Rain), Tiết kiệm (Eco) và Đa địa hình (Enduro). Trong đó, chế độ Road và Rain có thể tùy chỉnh sức mạnh xe với những điều kiện đường đi, còn chế độ Eco giúp tối đa hóa khả năng tiết kiệm xăng.
Thay đổi chủ yếu trên BMW R1300GS mới chính là hệ thống đèn pha với loại đèn LED ma trận, cấu trúc hai bộ đền LED với hệ thống chiếu sáng tần số cao và thấp. bên cạnh đó xe còn có 4 đèn LED chạy ngày và hệ thống xi nhan. Đèn chiếu sáng cua góc là trang bị tùy chọn.
Xe còn có nhiều trang bị hỗ trợ lái xe gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo va chạm trước (FCW) và cảnh báo chuyển làn đường (SWW), và còn có nhiều tiện ích lái xe như hệ thống sạc điện thoại thông minh có tích hợp cổng sạc USB và ổ sạc 12V. Bên cạnh đó là yên ngồi xe có tính năng sưởi nhưng là trang bị tùy chọn và mất thêm chi phí.
Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.