HOTLINE: +84 913.135.453

BMW R1300GS 2024 có thiết kế hoàn toàn mới với công suất mạnh hơn

Autopress.vn - Mới đây, BMW Motorrad đã ra mắt mẫu xe mô tô R1300GS phiên bản năm 2024 có thiết kế hoàn toàn mới với công suất mạnh hơn cùng hệ thống treo mới.

Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, BMW R1300GS 2024 còn có ba biến thể khác là Triple Black, GS Trophy và Option 719 Tramuntana. Thay đổi lớn nhất của R1300GS là đèn pha LED ma trận. Hệ thống đèn bao gồm hai bộ đèn LED cho chùm sáng thấp và cao cùng với bốn bộ đèn LED bổ sung cho đèn chạy ban ngày và đèn bên.

BMW R1300GS có trọng lượng 237 kg, nhẹ hơn mẫu xe R1250GS đến 12 kg (249 kg) do bình xăng được làm bằng nhôm mới và thiết kế hệ thống treo hoàn toàn mới. Hệ thống treo được cải tiến hoàn toàn, hệ thống treo trước Evo Telelever của BMW Motorrad và hệ thống treo sau Evo Paralever. Với độ chính xác lái tốt hơn và độ ổn định khi lái, hệ thống treo của R1300GS hiện có tùy chọn Điều chỉnh hệ thống treo động (DSA) điện tử.

Khác với hệ thống treo điện tử Dynamic ESA Next Generation, DSA kết hợp khả năng điều chỉnh động của giảm xóc trước và sau với khả năng điều chỉnh tương ứng tốc độ lò xo hoặc độ cứng. Điều này cho phép tự động bù tải bất kể R1300GS đang chở một người hoặc hai người hay chở đầy hành lý.

Với tính năng kiểm soát chiều cao xe thích ứng, người lái có thể điều chỉnh chiều cao xe hoàn toàn tự động tùy thuộc vào điều kiện vận hành trong khi hệ thống treo thể thao cung cấp thêm 20 mm hành trình treo trước và sau cho địa hình off-road. Hệ thống treo mới được bổ sung bởi bốn chế độ lái là Road, Rain, Eco và Enduro.

Khung của BMW R1300GS 2024 được làm từ thép kim loại tấm cứng hơn và cung cấp vị trí tối ưu cho các bộ phận treo so với mẫu xe tiền nhiệm. Đối với khung phụ phía sau, thiết kế ống lưới mắt cáo được thay bằng bộ phận nhôm đúc khuôn.

BMW R1300GS 2024 sở hữu hệ thống hỗ trợ lái, bao gồm: Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và cảnh báo chuyển làn đường (SWW).

Xe được trang bị động cơ Boxer mới được thiết kế nhỏ gọn hơn với việc di chuyển hộp số xuống dưới động cơ và cách bố trí trục cam mới. Công suất của xe đạt 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 6.500 vòng/phút, được xem là động cơ Boxer mạnh nhất mà BMW Motorrad từng chế tạo.

Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát