HOTLINE: +84 913.135.453

BMW R1150GS hồi sinh với phiên bản siêu off-road đến từ nghệ nhân người Nhật

Autopress.vn - Nghệ nhân người Nhật đã vượt qua sự khó khăn khi thay đổi phong cách dòng Adventure bằng mẫu độ BMW R1150GS.

Tính đến nay, BMW R1150GS đã gần 20 năm tuổi và là ứng cử viên cho vị trí cho xe cổ điện. Mặc dù những mẫu xe BMW thường được chủ nhân giữ gìn rất kĩ lưỡng nhưng vẫn có một số chiếc không được may mắn như vậy.

Với động cơ boxer đồ sộ, truyền lực cardan và phuộc trước dạng Telelever làm mẫu R1150GS trở nên độc đáo và lạ mắt. Muốn thành công với mẫu độ này cần con mắt thẩm mỹ và sự sáng tạo tinh tế và nghệ nhân người Nhật Shiro Nakajima đều có những phẩm chất trên. Hiện tại, Anh hiện là chủ lò độ Ritmo Sereno (Nhật Bản) chuyên chế tạo những chiếc boxer cổ điển.

Anh sống tại một tòa nhà cũ cách Tokyo 2 giờ lái xe. Đây không chỉ là nơi Shiro phục chế, độ ôtô và môtô mà anh còn sản xuất đồ nội thất. Chiếc R1150GS trong ảnh chưa phải là sản phẩm tốt nhất từ Ritmo nhưng đã chứng minh khả năng độ xe đỉnh cao của cơ sở do anh làm chủ.

Shiro chia sẻ:  “Anh muốn xây dựng chiếc xe với sự thoải mái khi chạy trong đô thị cũng như trên đường đất”. Anh ấy cũng muốn cắt gọt, giảm bớt khối lượng và làm nổi bật đường nét của xe. Mẫu độ được đặt tên “Urban Regolarita” có nguồn gốc từ những chiếc Enduro Italia vào thập niên 70.

Bắt tay vào công việc, đầu tiên Shiro muốn chỉnh sửa phần bình xăng đồ sộ hơn là thay thế nó. Công việc không phải cắt xẻ đơn giản mà nó cần đến sự chỉnh sửa lớn phần phía trên và ở 2 bên bình xăng.

Phần đuôi nguyên bản rườm rà đã được tinh chỉnh lại. Dè sau được làm thủ công từ nhôm gắn với bộ khung phụ do chính tay Shiro thực hiện. Yên xe bằng da mang họa tiết cổ điển từ RazzleDazzle.

Bộ đèn pha đôi đồ sộ được thay thế bằng loại tròn cổ điển với phần ốp phong cách enduro bọc quanh. Mẫu độ dùng côngtơmét mới của Motogadget được gắn ngay trên tay lái.

Ghi đông được mạ chrome từ phong cách xe MX. Cụm công tắc và bọc tay lái nguyên bản của BMW vẫn được giữ lại. Động cơ boxer năm 2000 này nổi tiếng bền bỉ được Shiro giữ nguyên.

Anh ấy chi thay lon pô làm thủ công từ titan với các pát treo mới. Bộ ABS đã được tháo bỏ vì hay hỏng hóc. Phuộc trước và sau đều được thay mới với linh kiện của Wilbers. Xe dùng lốp Michelin Anakee Wild không ruột.

Cường Lã

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát