HOTLINE: +84 913.135.453

BMW R 1300 GS 2024 - Thiết kế mới, nhiều công nghệ và mạnh hơn

Autopress.vn - BMW R 1300 GS có thể xem là phiên bản nâng cấp của mẫu R 1250 GS ăn khách trước đó thuộc BMW Motorrad, với thay đổi lớn về mặt ngoại hình lẫn động cơ, trang bị trên xe.

BMW R 1300 GS 2024 được trang bị động cơ boxer Shift Cam với dung tích xi-lanh 1.300cc, lớn hơn một chút so với động cơ 1.254cc trước đây. Mặc dù gia tăng dung tích xi-lanh, thế nhưng toàn bộ hệ thống dẫn động của xe có khối lượng giảm khoảng 6.9 kg so với phiên bản cũ.

Động cơ trên BMW R 1300 GS 2024 có công suất tối đa 145 mã lực ở 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 149 Nm ở 6.500 vòng/phút. Những thông số này không chỉ làm cho R 1300 GS 2024 trở thành chiếc GS mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Hệ thống BMW ShiftCam giúp chiếc adventure của BMW cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới. Cách hoạt động của BMW ShiftCam gần tương tự như công nghệ VTEC của Honda (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control).

Hệ thống treo mới trên BMW R 1300 GS được cho là giúp giảm mức độ liên kết giữa hệ thống treo và tay lái, từ đó đảm bảo hệ thống đánh lái không bị ảnh hưởng bởi dao động mà hệ thống treo hấp thụ từ mặt đường.

Hệ thống treo sau của xe đã được điều chỉnh để cứng hơn nhằm duy trì lực kéo tốt hơn. Về mặt thông số, hành trình phuộc trước và sau của xe lần lượt là 190 mm và 200 mm. Ngoài việc có động cơ nhẹ hơn, BMW Motorrad cũng tinh chỉnh các thành phần khác trên xe để tổng khối lượng giảm là 12 kg so với phiên bản cũ.

Khung sườn và dàn chân chắc chắn là yếu tố đóng vai trò cực lớn để dẫn đến sự khác biệt của phiên bản GS mới, bên cạnh động cơ hay ngoại hình. Với treo trước, BMW tiếp tục sử dụng kiểu phuộc tay đòn xa Telelever và treo sau Paralever EVO.

Ở phía trước, BMW R 1300 GS 2024 được trang bị radar phục vụ cho công nghệ kiểm soát hành trình chủ động, có khả năng duy trì vị trí và tốc độ của xe khi chạy trên đường. R 1300 GS cũng có hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống này sẽ tự động xác định các vụ va chạ xảy ra trước mặt, từ đó tự động hãm xe lại nếu người lái chưa kịp xử lý tình huống.

Phiên bản tiêu chuẩn của BMW R 1300 GS năm nay cũng có sẵn nhiều công nghệ hơn. Cụ thể thì xe có tay lái có tính năng sưởi, khởi động không cần chìa khoá, giám sát áp suất lốp, điều khiển mô-men xoắn động cơ, ABS Pro, Kiểm soát hành trình, pin Lithium Ion thay cho ắc quy và bảo vệ tay với đèn báo rẽ tích hợp.

Nguồn: tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát