BMW M1000RR 2020 đối thủ đáng gờm của Ducati Panigale V4 S
Thứ tư 23/09/2020 04:54 GMT+7BMW Motorrad M1000RR 2020 thừa hưởng khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng từ S1000RR nhưng đã được tinh chỉnh để cho mức công suất tối đa 212 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113Nm tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Tỉ số nén tăng lên đến 13.5, piston 2-rings của Mahle, thanh truyền piston bằng chất liệu Titan của Pankl giúp vòng tua tối đa được đẩy lên đến 15.100 vòng/phút. M1000RR có 5 chế độ lái thiên về đua gồm: Rain, Road, Dynamic, Race và Race Pro 1-3.
Ngoài động cơ, tính khí động học cũng góp phần quan trọng gia tăng hiệu suất vận hành của M1000RR. Siêu xe mới này được trang bị dàn áo bằng carbon siêu nhẹ. Đặc biệt, M1000RR còn sở hữu bộ cánh gió khí động học không chỉ giúp xe bám đường hơn khi đi ở tốc độ cao mà còn nhấn mạnh sự thể thao, hầm hố cho tổng thể xe.
Trọng lượng M1000RR 2020 còn được giảm tới mức tối đa khi các piston nhẹ hơn 12 gram, thanh truyền nhẹ hơn 85 gram, mâm xe M Sport bằng carbon và đặc biệt là ống xả titan nặng 3,36 kg.
M1000RR là mẫu xe 2 bánh đầu tiên của BMW được trang bị hệ thống phanh thể thao M hiệu suất cao tương tự như những mẫu xe hơi. Cụ thể, phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn được hoàn thiện bằng màu xanh dương đi kèm logo M.
Nếu những trang bị tiêu chuẩn M1000RR là chưa thỏa mãn, khách hàng có thể tùy chọn gói M Competition. Gói trang bị này cung cấp thêm rất nhiều tính năng hiện đại như bộ kích hoạt GPS, các bộ phận bằng sợi carbon bổ sung, vỏ bọc đuôi, dây xích M…
BMW Motorrad M1000RR 2020 được cho là chỉ có số lượng hạn chế, giá bán của mẫu siêu mô tô này hiện chưa được công bố. M1000RR sẽ cạnh tranh với các đối thủ Ducati Panigale V4 S và Honda CBR1000RR-R.
Theo CNOTO