HOTLINE: +84 913.135.453

Aston Martin tham vọng trở thành Ferrari Anh Quốc

Autopress.vn - Aston Martin muốn áp dụng chiến lược kinh doanh tương tự như Ferrari và trở thành biểu tượng xe thể thao Anh Quốc.

Aston Martin đã phải đối mặt với nhiều thử thách trong thời gian gần đây. Hãng xe Anh Quốc đã bổ nhiệm tỷ phú người Canada và hiện cũng đang là chủ sở hữu của đội đua Racing Point F1, Lawrence Stroll làm Giám đốc điều hành sau khi ông này đầu tư khoản tiền lên tới 324 triệu USD.

Những khó khăn của Aston Martin sẽ tiếp diễn khi mà đại dịch Covid-19 khiến hãng phải tạm ngừng sản xuất. Trả lời phỏng vấn Autocar, CEO của Aston Martin, Andy Palmer cho biết: Với vai trò là nhà đầu tư cũng như là người điều hành, Lawrence Stroll sẽ giúp xoay chuyển tình hình của công ty.

Aston Martin muốn trở thành một "Ferrari của Anh". Để đạt được điều này, Aston Martin sẽ áp dụng mô hình kinh doanh tương tự như hãng xe Italy bằng cách bán ít xe hơn nhưng thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Vào năm 2019, Aston Martin đã sản xuất 5.800 xe thể thao, nhưng con số này sẽ giảm đi vào năm 2020. Andy Palmer hy vọng rằng những kinh nghiệm của Lawrence Stroll sẽ giúp đưa Aston Martin đạt được thành công tương tự như nhà sản xuất ô tô Ý. “Đã đến lúc chúng tôi làm tốt và cố gắng trở thành Ferrari Anh Quốc. Chúng tôi sẽ chỉ sản xuất những mẫu xe số lượng hạn chế trong năm 2020.” Andy Palmer phát biểu.

Aston Martin sẽ ưu tiên các dòng sản phẩm có động cơ đặt giữa mới, khởi đầu là Valkyrie ra mắt trong năm nay, Valhalla vào năm 2022 và Vanquish vào năm 2023. Người đứng đầu hãng xe thể thao Anh cũng tiết lộ rằng hãng đang phát triển hệ truyền động hybrid 3.0 lít và plug-in mới sẽ được thêm vào toàn bộ dòng sản phẩm càng sớm càng tốt.

Trong đó, ưu tiên lớn nhất của Aston Martin là ra mắt mẫu SUV DBX mới, đây được xác định là dòng xe quan trọng nhất của hãng. "Chúng tôi phải đảm bảo rằng chất lượng của DBX là hoàn hảo ngay từ những lần giao hàng đầu tiên". Andy Palmer khẳng định.

 

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát