ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ
Thứ bảy 28/09/2019 03:20 GMT+7So với màn trình diễn tại chặng 1 cũng diễn ra tại trường đua lớn nhất Đông Nam Á, ở bề ngoài có vẻ như đại diện duy nhất của Việt Nam chưa có những tiến bộ thực sự rõ ràng, nhưng ở bên trong, đội đang trải qua những cơn “sóng ngầm” mạnh mẽ để hướng tới mục tiêu trở thành đội đua hàng đầu châu lục.
So với chặng 1 ARRC 2019 diễn ra tại Sepang hồi tháng 3, giờ đây quay trở lại trường đua này sau 6 tháng, Honda Racing Vietnam vẫn phải đối mặt với bộn bề công việc trong vấn đề kỹ thuật, đặc biệt là tại hạng mục UB150. Đây là những khó khăn đã được lường trước bởi hạng mục UB150 là thể thức có mức độ “chạy đua vũ trang” cao nhất của giải đấu ARRC, các đội chỉ bị bó buộc với 2 yếu tố: Khung sườn phải được giữ nguyên so với bản thương mại và dung tích xy-lanh phải đúng mức 150cc.
Ngay từ đầu, Honda Racing Vietnam đã hướng tới một mẫu thiết kế cải tiến từ Winner 150 với khả năng đề pa vượt trội, có khả năng duy trì vòng tua cao tại cua để tạo ưu thế. Thiết kế của chiếc xe về cơ bản thể hiện được điều đó, nhưng vấn đề khúc mắc nhất mà đội đang gặp phải là sự ổn định của động cơ, bên cạnh đó là sự “hòa hợp” của các tay đua với chiếc xe.
Thêm vào đó, vấn đề kỹ thuật cũng một phần do sự thiếu kinh nghiệm và chưa “nhạy cảm” của các tay đua. Ví dụ các tay đua cần phải cảm nhận được và biết chiếc xe đang gặp phải vấn đề gì để đánh giá, đưa ra quyết định chạy tiếp hay vào pit để điều chỉnh không gây hỏng hóc nghiêm trọng, đồng thời cung cấp được chính xác thông tin cho đội ngũ kĩ thuật,... hiện các tay đua Việt Nam chưa có được sự nhạy bén này.
Tại hạng mục AP250, mọi thứ có “dễ thở” hơn do Honda Racing Vietnam đã tự chủ kỹ thuật hạng mục này từ ARRC 2018 và hạng mục này cho phép mức độ tùy biến kỹ thuật hẹp hơn so với UB150. So với khối động cơ mà “Gã Điên” Cao Việt Nam sử dụng ở vòng 1, khối động cơ ở chặng 6 vừa qua về cơ bản là tương tự, nhưng đây là khối động cơ dự phòng, so với động cơ chính thì yếu hơn (động cơ chính bị lỗi từ chặng 5).
Với những gì Honda Racing Vietnam đã làm được tại mùa giải ARRC 2019 , đội đã dần tích lũy được những “bí quyết” để sẵn sàng “khô máu” với các đội đua khác vào mùa giải tới.