HOTLINE: +84 913.135.453

851 xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi

Autopress.vn - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 851 xe Mitsubishi Outlander tại Việt Nam do lỗi phanh đỗ phía sau.

Cụ thể, chương trình triệu hồi đồi với phiên bản Mitsubishi Outlander Sport được sản xuất trong năm 2015 và Outlander PHEV sản xuất 2014 để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ.

Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, khiến nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.

Một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 24/6/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 23/5/2021. Thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi mất khoảng 2 giờ/xe.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát