HOTLINE: +84 913.135.453

3.624 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam gặp lỗi có thể gây cháy

Autopress.vn - Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 3.624 xe thuộc các dòng xe C-Class, E-Class và GLC do bộ giới hạn dòng khởi động bị quá tải có thể gây cháy các chi tiết xung quanh, thậm chí là cháy xe.

3.624 chiếc Mercedes-Benz gặp lỗi này được sản xuất từ 09/2015 - 02/2017 thuộc các dòng xe C 200, C 250, C 300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC.

Theo nhà sản xuất bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ. Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (Ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Nhà sản xuất sẽ khắc phục lỗi kể trên bằng cách gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ bắt đầu triệu hồi xe từ 14/05/2018 và dự kiến kết thúc vào 09/09/2020. Thời gian kiểm tra sửa chữa dự kiến mất khoảng 1 giờ/xe.

Trước đó, hãng xe Đức cũng công bố triệu hồi 384 chiếc E-class do lỗi dây an toàn. Nguyên nhân là do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất. Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế, thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.

Phong Linh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát