HOTLINE: +84 913.135.453

10 mẫu xe môtô được bình chọn hàng đầu của năm 2015

Autopress.vn - Trong 10 mẫu xe là 10 phân khúc như Standard, Motocross, Street Bike hạng nhẹ, Street Bike hạng trung, Street Bike hạng nặng, Cruiser, Adventure, Touring, Dual-Sport/Enduro và Super Bike.

1. Standard (xe phổ dụng)

Yamaha FZ-09 được sử dụng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 108 mã lực cùng mô-men xoắn 84Nm là mẫu xe đan dụng có thể di chuyển hằng ngày đến việc trở thành một chiếc touring hay gào thét tại các track đua vào những ngày cuối tuần.

2. Street Bike hạng nhẹ (Lightweight, entry-level, <500cc)

KTM Duke 390 được sử dụng động cơ 4 thì xy-lanh đơn 373cc, cho công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 35Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút.

Duke 390 là mẫu xe naked-bike của hãng xe nước Áo. Đây là mẫu xe có thể coi là hoàn hảo trong sức mạnh và vận hành của phân khúc Street Bike hạng nhẹ. Nhưng sắp KTM Duke 390 có thể đang bị các đối thủ cùng phân khúc naked-bike dưới 500cc đe dọa với sự ra mắt hàng loạt rất nhiều mẫu như MT của Yamaha hay CB của Honda và Ducati Scrambler Sixty2.

3. Street Bike hạng trung (Middleweight,  >500cc đến <1000cc)

Ducati Scrambler được sử dụng động cơ L-Twin 803cc, làm mát bằng dầu hoặc gió, cho công suất cực đại 70 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút.

Scrambler là mẫu xe máy bán chạy nhất thế giới với doanh số kỉ lục, nhờ tái hiện lại mẫu xe với cái tên huyền thoại và sức mạnh hiện đại, cùng thiết kế retro. Ducati Scrambler của hãng xe Ý thực sự là một chiếc xe cho khả năng vận hành xuất sắc và rất xứng đáng với ngội vị đứng đầu phân khúc Street Bike hạng trung.

4. Street Bike hạng nặng (Open-Class, >1.000cc)

Yamaha R1M được sử dụng động cơ CrossPlane CP4 , có dung tích 998cc , 4 xylanh thẳng hàng 16 van, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 112,4Nm ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút. Trọng lượng khô của xe là 180kg, và trọng lượng ướt khi bình xăng chứa 17 lít là 200kg.

R1M là mẫu xe Sport-Bike được kế thừa tốt nhất từ mẫu xe đua M1 có những cỗ máy gần giống với những mẫu xe đua trong MotoGP hay WSB. Có hình hài gần giống chiếc M1, R1M còn được sở hữu những công nghệ chế tạo từ chính M1 từ động cơ cho đến hệ thống điện tử, có khả năng vận hành xuất sắc với động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống lái được hiệu chỉnh bằng điện tử toàn diện, điều đặc biệt là người sở hữu còn có thể tự tạo 'map' cho các hệ thống theo cá tính và phong cách chạy xe của riêng mình.

5. Cruiser (xe đường trường)

Indian Chief Classic được sử dụng động cơ Thunder Stroke 111 V-Twin, là một trong những cỗ máy Mỹ điển hình nhất, đẹp và quyến rũ nhất. Tuy nhiên sức mạnh đó lại đáp ứng cảm giác lái và sức kéo hoàn hảo, mượt mà cho một chiếc Cruiser.

Chief Classic được đánh giá cho cảm giác lái hoàn hảo, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy cuốn hút và có tổng thể thiết kế đã trở thành huyền thoại, Indian Chief Classic tỏ ra không có đối thủ tại phân khúc này trong suốt những năm qua.

6. Adventure (xe đa dụng, đa địa hình)

KTM 1290 Super Adventure được sử dụng động cơ V-twin 1.301 phân khối có góc nghiêng 75 độ, cho công suất 160 mã lực.

1290 Super Adventure có kiểu dáng gọn gàng hơn hẳn so với khối động cơ Boxer của chiếc GS, với sức mạnh vượt trội, khả năng vận hành hoàn hảo cùng giá thành cạnh tranh, KTM 1290 Super Adventure hội tụ đủ các yếu tố vượt trội hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc này.

7. Sport Touring

Ducati Multistrada 1200 S được sử dụng động cơ Testattretta thế hệ mới mạnh mẽ, có dung tích 1.198cc, cho công suất 160 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 136Nm tại 7.500 vòng/phút.

Multistrada 1200 S là mẫu xe Sport Touring có sức thuyết phục nhờ vào sự ra mắt của công nghệ Ride-by-Wire, giúp xe có chế độ lái tùy chọn, mang lại tính đa dụng và trở thành dòng xe gắn bó nhất với chủ sở hữu.

8. Super Bike

Kawasaki Ninja H2R được sử dụng động cơ tăng áp 998 phân khối 4 xi-lanh, cho công suất 300 mã lực, với thiết phần thân ấn tượng cùng các hệ thống vận hành đắt giá.

NInja H2R là mẫu xe Super Bike không có đối thủ xứng tầm trong năm 2015, không chỉ có sức mạnh khủng khiếp dành cho một phiên bản xe thị trường mà H2R còn có hệ thống điện tử tối tân.

9. Motocross (xe địa hình chuyên nghiệp)

Yamaha YZ250F được sử dụng động cơ dung tích xi-lanh 249cc, cho công suất 79 mã lực tại vòng tua 11.700 vòng/phút và mô-men xoắn là 69Nm tại 9.100 vòng/phút.

Yamaha đã dành sự tập trung phát triển đáng chú ý cho dòng sản phẩm YZ với những nâng cấp toàn diện, từ đó đưa YZ 250 F trở thành nhà vô địch chỉ trong vòng 2 năm phát triển, lên ngôi vị thống trị tại phân khúc Motocross của năm 2015.

10. Dual-Sport/Enduro

Husqvarna FE 501 S được sử dụng động cơ SOHC 4 thì xy-lanh đơn, có dung tích 510.4cc, cho sức mạnh đầu ra ấn tượng với dải mô-men xoắn dồi dào. Hiện là nhà vô địch của giải đua Enduro 500cc nhờ vào khả năng kiếm soát cực tốt cùng khối động cơ kế thừa công nghệ của KTM.

Husqvarna đã qua thời hoàng kim, nhưng vẫn là hãng xe cào cào rất mạnh với những thiết kế nổi tiếng và việc được tiếp cận những công nghệ do KTM phát triển rất thành công trên những mẫu xe thương mại của hãng, Husqvarna đã vượt mặt chính KTM để chiếm được ngôi vị chiếc Dual-Sport/Enduro tốt nhất vì thế đã giúp cho hãng xe Thụy Điển tạo một dấu ấn sự trở lại của mình với dòng sản phẩm dựa trên concept 401 vào năm 2016 tới và dòng sản phẩm 701 vào năm 2017.

Nhã Khanh (CNOTO)

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát