HOTLINE: +84 913.135.453

Porsche Panamera Executive: Khoang khách thương gia tốc độ cao!

Autopress.vn - Mỗi khi nghe đến cái tên Porsche, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe thể thao mang sức mạnh và khả năng vận hành tuyệt vời cũng như thiết kế hoàn hảo kết hợp được những đường nét hoài cổ từ các thế hệ đầu tiên nhưng vẫn mang đậm chất hiện đại.

Panamera không phải là một mẫu xe mang tính biểu tượng như "huyền thoại" 911, nhưng từ khi chính thức được Porsche ra mắt chính thức tại Việt Nam đây là một mẫu xe cao cấp “buộc” những người không đam mê thương hiệu Đức cũng phải ngoái nhìn lại. Porsche được nhiều người biết đến như giá bán "khủng", đặt hàng đến 6 tháng, thiết kế lạ lẫm hay độc đáo … nhưng khi nói về mẫu xe mới nhất của Porsche, điều cần nhất là phải ngồi vào vị trí lái, thì ít người có dịp. Và khi đã từng ngồi sau vô lăng, những cảm giác không thể lẫn vào đâu được: Sang trọng, đẳng cấp và “chất” thể thao luôn tràn đầy.

Ngoại thất: Một chiếc sedan sang trọng không kém phần thể thao

Porsche vẫn cố gắng đem lại cho khách hàng những mẫu xe tiện dụng hơn mang nhưng vẫn DNA thể thao như truyền thống của hãng. Sự quan tâm đến nhu cầu thực tế của người tiêu dung đã được Porsche lắng nghe và thực hiện bằng việc ra đời mẫu xe SUV Cayenne và sau đó là chiếc sedan bốn cửa Panamera.

Trong phân khúc Gran Turismo, Porsche Panamera đã thể hiện sự nổi bật bằng thiết kế độc đáo. Sự rộng rãi và thoải mái của một chiếc sedan hạng sang được bảo đảm bởi chiều dài tổng thể và cơ sở không thua kém mẫu SUV Cayenne, xe mang các thông số 5.199x1.937x1.428mm (DxRxC). Bên cạnh đó, Porsche quan tâm đến từng yêu cầu của khách hàng bằng cách chỉ lắp ráp xe khi có đơn đặt hoàn chỉnh và rất nhiều trang bị tuỳ chọn được cung cấp.

Chiếc Panamera mà tôi có dịp trải nghiệm cũng được trang bị một số tuỳ chọn như màu sơn xám Crayon giá 237 triệu đồng, bộ đèn pha led có tính năng cua theo góc lái có chi phí hơn 118 triệu. Tuy nhiên, ba gói trang bị "khủng khiếp" nhất trên chiếc xe này chiếc là bộ mâm 21 inch giá 311 triệu, nội thất màu đen-nâu giá 250 triệu đồng hay thứ "vũ khí" làm xao xuyến mọi con tim mê tốc độ là gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) giá 109 triệu.

Một chiếc Porsche nguyên bản đã tương đối hoàn hảo, nhưng nếu chủ nhân mạnh tay hơn cho những trang bị tuỳ chọn thì chiếc xe sẽ càng thêm thêm dấu ấn cá nhân đặc trưng riêng trên chiếc Porsche của mình.

Nếu như phần đầu và thân xe mang đến sự hiện đại bởi thiết kế gọn gàng, hốc hút gió lớn hơn đi kèm dãy đèn led chạy ban ngày có chức năng báo rẽ thì phần đuôi của Panamera mới sẽ khiến nhiều người phải "mê mệt". Cụm đuôi sau của Panamera "lột xác" hoàn toàn với thế hệ trước bởi thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn như những chiếc xe coupe, cụm đèn hậu nổi khối và hầm hố hơn hẳn và được kết nối bằng dãy đèn LED báo phanh tạo nên sự liền lạc. Cuối cùng là chiếc cánh gió giúp tăng thêm lực ép thân xe xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao không thua kém những chiếc xe thể thao hai cửa.

Nội thất: Xe đua hạng sang

Thiết kế nội thất trên Panamera thế hệ trước độc đáo do lấy cảm hứng từ dòng điện thoại Vertu cao cấp với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các phím bấm. Nhưng bước sang thế hệ mới, cụm điều khiển trung tâm là những nút bấm trên nền đen không kém phần đẹp mắt. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao được ốp gỗ Paldao sang trọng. Cụm 5 đồng hồ hình tròn với các vòng tròn bên trong màu xám có thiết kế lạ mắt.

Hàng ghế trước được chỉnh điện 14 hướng đi kèm thiết kế ôm sát lưng người ngồi rất thoải mái, bên cạnh đó là các chức năng như massage và nhớ ghế. Màn hình cảm ứng trung tâm là cả một "thế giới" chức năng như định vị, kết nối điện thoại, điều chỉnh điều hoà, massage. Nhưng điều làm tôi và những người mê tốc độ thích thú nhất là việc thiết lập đường đua và cho ra các thông số thành tích. Một tính năng khá tuyệt vời khi mà Việt Nam đang ngày càng có nhiều đường đua và là nơi để các chủ xe Porsche đến với môn đua xe thể thao.

Hàng ghế sau cũng ấn tượng không kém với cửa gió và màn hình điều khiển riêng, rèm che nắng chỉnh điện. Và đặc biệt là người ở bên phụ phía sau có thể điều chỉnh ghế trước để tạo sự thoải mái khi không lái xe và trở thành "ông chủ". Và cái tên phiên bản Executive có trục cơ sở được kéo dài thêm 150mm chính là "tinh hoa" nằm ở hàng ghế sau, tạo nên không gian rộng bao la với khoảng cách đầu gối hành khách tới lưng ghế phía trước đến 250mm.

Xe cũng được trang bị thêm "cửa hít", bạn chỉ cần dùng một lực vừa phải để đóng cửa xe, sau đó cửa sẽ được tự động kéo sát vào và khoá lại. Tính năng này giúp tránh tình trạng đóng cửa xe không chặt hoặc thao tác dùng quá nhiều sức có phần kém sang trọng.

>>>  Click để xem tiếp khả năng vận hành của Porsche Panamera Executive  <<<

Khoa Nguyễn

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát