HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

Thị trường

Ô tô nhập 1 tỷ giảm hơn 200 triệu: Xe nội địa quyết liệt xuống giá Ô tô nhập 1 tỷ giảm hơn 200 triệu: Xe nội địa quyết liệt xuống giá

Trái với phát biểu lạc quan của một vài doanh nghiệp ô tô khi khẳng định giá xe nhập khẩu sẽ giảm, có thể từ giữa 2018, nhiều động thái từ phía cơ quan quản lý cho thấy khả năng này khó xảy ra. Ngược lại, giá xe trong nước có điều kiện giảm mạnh.

Hải quan thanh lý 50 xe công vụ: Rẻ nhất 45 triệu đồng Hải quan thanh lý 50 xe công vụ: Rẻ nhất 45 triệu đồng

Tổng cục Hải quan vừa có báo cáo gửi Bộ Tài chính về kết quả thực hiện thanh lý 50 chiếc ô tô trong tổng số 52 chiếc ô tô được chỉ định thanh lý, số tiền thu về theo báo cáo là 5,8 tỷ đồng, nộp ngân sách là 5,5 tỷ đồng, giá bán bình quân là khoảng 116 triệu đồng/chiếc.

Người Việt ngày càng mua nhiều xe tay ga Người Việt ngày càng mua nhiều xe tay ga

Trong 2017, các hãng xe máy ở Việt Nam bán hơn 3,2 triệu chiếc, so với 2016 là 3,1 triệu, trong đó xe tay ga chiếm hơn 45% thị phần.

Liên tiếp 'đón' tin xấu, niềm tin giá xe năm 2018 giảm đang bị 'dội gáo nước lạnh' Liên tiếp 'đón' tin xấu, niềm tin giá xe năm 2018 giảm đang bị 'dội gáo nước lạnh'

Sau khi Nghị định 116 ban hành và có hiệu lực, nhiều hãng xe nhập khẩu kêu than khó nhập xe và ngay lập tức thị trường xe biến động, giá một số xe nhập đã chững lại. Thông tin Bộ Tài chính "bác" đề xuất không tính thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với phần giá trị gia tăng trong nước của ô tô Việt lại dội gáo nước lạnh vào niềm tin của người tiêu dùng về kịch bản: Giá xe năm 2018 sẽ giảm.

Khan hiếm lạ thường, mua ô tô cũ chơi Tết tốn thêm cả trăm triệu Khan hiếm lạ thường, mua ô tô cũ chơi Tết tốn thêm cả trăm triệu

Ô tô cũ những ngày giáp Tết nguyên đán Mậu Tuất bỗng khan hiếm lạ thường, khác hẳn mấy tháng trước đây, xe nhiều, giá rẻ bán không ai mua. Giá bán xe cũ tăng lên, thấp thì 20-30 triệu, nhiều lên tới cả trăm triệu đồng/chiếc.

Giá xe tại Việt Nam cận Tết Nguyên Đán - Loạn chưa từng thấy Giá xe tại Việt Nam cận Tết Nguyên Đán - Loạn chưa từng thấy

Trong lúc mọi người đang nghĩ về năm 2018 với giá xe mới khi thuế nhập khẩu về 0% thì thực tế, lô hàng CR-V và một loạt mẫu xe khác đã về cảng trong năm 2017 vẫn không được áp dụng mức giá mới dù đã qua năm mới.

Thói quen mua ô tô cận Tết gây hại thế nào? Thói quen mua ô tô cận Tết gây hại thế nào?

Một năm âm lịch dài đằng đẵng nhưng người tiêu dùng Việt mua xe ô tô cầm chừng và chờ đến cận Tết nguyên đán mới đổ xô đi mua xe. Điều này khiến nhiều người phải mua xe với giá đắt hơn cả trăm triệu đồng, vô hình chung việc mua xe cận Tết hại nhiều hơn lợi.

Diễn biến mới, ô tô năm 2018 hết đường giảm giá Diễn biến mới, ô tô năm 2018 hết đường giảm giá

Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.

Nhiều mẫu xe hơi giảm giá mạnh chào năm mới 2018 Nhiều mẫu xe hơi giảm giá mạnh chào năm mới 2018

Thời điểm Tết âm lịch đang đến gần, nhu cầu đi lại cũng như sắm sửa xe mới của người tiêu dùng cũng tăng cao. Mới đây, nhiều mẫu xe cũng lần lượt được các hãng xe đưa ra những mức giá hấp dẫn, tạo nên sự đa dạng trên thị trường cho người tiêu dùng.

Hàng ngàn ô tô ùn ứ ở cảng, xe giá rẻ vẫn chưa về Việt Nam Hàng ngàn ô tô ùn ứ ở cảng, xe giá rẻ vẫn chưa về Việt Nam

Thông tin từ các DN ô tô cho biết, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% đến nay vẫn chưa về Việt Nam. Những lô xe hiện tập kết tại các cảng biển là nhập từ cuối 2017, theo quy định cũ, vẫn phải chịu thuế.

Ô tô cũ đua nhau xuống giá: Xe sang 'sập sàn', xe nhỏ 'dò đáy' Ô tô cũ đua nhau xuống giá: Xe sang 'sập sàn', xe nhỏ 'dò đáy'

Qua ngày 1/1/2018, thời điểm nhạy cảm với thị trường xe hơi Việt Nam khi nhiều loại thuế được giảm đối với xe nhỏ, xe có xuất xứ từ ASEAN, các liên doanh trong nước bắt đầu tính giá để chống lại làn sóng đổ bộ ồ ạt của ô tô nhập miễn thuế. Còn đối với xe cũ, cú bồi giảm thuế trên tiếp tục đẩy thị trường xe cũ vào cuộc chiến giảm giá “kịch sàn”.

Những chính sách mới về ôtô chưa từng có tại Việt Nam Những chính sách mới về ôtô chưa từng có tại Việt Nam

Các mức thuế suất mới được áp dụng, xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới được đăng kiểm, và người ngồi ôtô phải thắt dây an toàn.

Diễn biến lạ, nguy cơ vỡ trận ô tô mùa Tết 2018 Diễn biến lạ, nguy cơ vỡ trận ô tô mùa Tết 2018

Thông thường vào thời điểm cuối năm, sức mua thường tăng vọt và nhiều hãng xe đẩy mạnh nhập khẩu để phục vụ cho nhu cầu. Tuy nhiên, năm nay, diễn biến có phần bất thường khi hoạt động nhập khẩu ô tô của nhiều hãng xe tạm ngưng trệ để chờ thuế mới, trong khi người tiêu dùng tiếp tục mang tâm lý chờ đợi sang 2018 mới quyết định mua xe…

Ôtô nhập khẩu Thái Lan: Nén lại để bùng nổ? Ôtô nhập khẩu Thái Lan: Nén lại để bùng nổ?

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, chỉ có 1.306 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch hơn 25 triệu USD.

Chưa bao giờ xe nhỏ ở Việt Nam giá rẻ như lúc này Chưa bao giờ xe nhỏ ở Việt Nam giá rẻ như lúc này

Những đợt giảm giá nhằm kích cầu cũng như chuẩn bị cho năm 2018 của các hãng xe dẫn đến việc nhiều mẫu xe có giá rất rẻ.

Chuyện lạ cuối 2017: Ô tô tăng giá, cò đòi ăn chênh 200 triệu Chuyện lạ cuối 2017: Ô tô tăng giá, cò đòi ăn chênh 200 triệu

Cuối năm, nhiều mẫu xe nhập khẩu đang cháy hàng, giá bị đẩy lên cao chót vót. Thậm chí xe cũ cùng loại, có giá bán cao hơn giá xe mới niêm yết tại các đại lý. Muốn mua xe chơi Tết, khách hàng phải chi tiền chênh thêm cả trăm triệu đồng.

Quy định nhập khẩu ô tô - Kẻ nói xuôi, người nói ngược Quy định nhập khẩu ô tô - Kẻ nói xuôi, người nói ngược

Chỉ còn vài ngày nữa đến thời điểm các DN NK ô tô phải thực hiện các quy định mới theo NĐ 116/2017/NĐ-CP (NĐ 116) và hiện có những ý kiến cho rằng, hoạt động NK ô tô đang bị ngừng trệ do gặp khó. Tuy nhiên, có một điểm lạ là khá nhiều DN NK ô tô khi được phóng viên hỏi đến đều từ chối không công khai trả lời về vấn đề này. Không những thế, thông qua văn bản gửi lên Chính phủ ý kiến của các DN cũng khá trái chiều.

Đại gia ô tô lừng lẫy Bắc - Nam: Gãy cầu sạt nghiệp, trốn nợ trăm tỷ Đại gia ô tô lừng lẫy Bắc - Nam: Gãy cầu sạt nghiệp, trốn nợ trăm tỷ

Chính sách thay đổi và giá ô tô giảm liên tục là những nguyên nhân khiến hàng nghìn cơ sở kinh doanh đóng cửa. Nhiều công ty thua lỗ nặng nề, phá sản, thậm chí nợ nần hàng trăm tỷ nên ông chủ phải bỏ trốn.

'Mốc định mệnh' 2018: Ô tô giở chiêu 'làm giá', ép khách bị trả giá đau 'Mốc định mệnh' 2018: Ô tô giở chiêu 'làm giá', ép khách bị trả giá đau

Cuộc chiến giá xe năm 2018 sẽ rất khốc liệt, nhiều khả năng phần thắng sẽ thuộc về các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước, tỷ lệ nội địa hoá cao.

Lý do nào khiến thị trường xe máy Việt tưởng dễ mà khó? Lý do nào khiến thị trường xe máy Việt tưởng dễ mà khó?

Là một trong 4 thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới nhưng Việt Nam vẫn không phải là nơi “đất lành chim đậu”, nhất là đối với các thương hiệu mới ít tên tuổi, tại sao vậy?

Quy định mới: Ô tô sang bất ngờ đắt thêm trăm triệu Quy định mới: Ô tô sang bất ngờ đắt thêm trăm triệu

Một loạt các quy định về sản xuất lắp ráp và kinh doanh nhập khẩu ô tô, được ban hành trong năm 2017, đã tác động mạnh tới thị trường ô tô. Xe nhập ngày càng gặp khó, trong khi xe nội đồng loạt giảm giá.

Thị trường ô tô: Nín thở chờ 2018 Thị trường ô tô: Nín thở chờ 2018

Thuế nhập khẩu về 0% từ năm 2018, thay vì 30% hiện nay, khiến nhiều hãng ô tô dừng nhập khẩu để đợi thuế mới.

Mơ lại giấc mơ ôtô Việt (2): Hy vọng mới từ một bộ “tam tấu” Mơ lại giấc mơ ôtô Việt (2): Hy vọng mới từ một bộ “tam tấu”

Nền công nghiệp ôtô Việt Nam đã từng trông đợi không ít vào yếu tố nước ngoài, cụ thể là các liên doanh.

Mơ lại giấc mơ ôtô Việt: Thuế 0% cũng chính là cơ hội Mơ lại giấc mơ ôtô Việt: Thuế 0% cũng chính là cơ hội

Năm 2018 đã rất gần và đôi khi nhiều người đã tưởng như đó sẽ là cột mốc đánh dấu cho sự đổ vỡ hoàn toàn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Thế nhưng, một lần nữa, giấc mơ công nghiệp ôtô lại trở về, khi bản nhạc được cất lên bởi bộ "tam tấu" nội địa, một giấc mơ đến từ hiện thực chứ không còn là những viển vông.

Thoát