HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

Porsche Panamera Executive: Khoang khách thương gia tốc độ cao! (Vận hành)

Autopress.vn - Mỗi khi nghe đến cái tên Porsche, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe thể thao mang sức mạnh và khả năng vận hành tuyệt vời cũng như thiết kế hoàn hảo kết hợp được những đường nét hoài cổ từ các thế hệ đầu tiên nhưng vẫn mang đậm chất hiện đại.

Vận hành: Sức mạnh 330 mã lực đủ làm những trái tim đam mê tốc độ phải xao xuyến

Với tay sang bên trái vô lăng để khởi động, động cơ mang sức mạnh 330 mã lực trên chiếc Panamera V6 chỉ khẽ “gừ” lên. Cụm ổ khoá bên trái nay chỉ còn là nơi để thực hiện thao tác khởi động chứ không cần tra chiếc chìa khoá là mô hình của xe vào nữa.  Dù đang ở trên phố hay đường xa lộ, sau khi đã yên vị ở ghế lái, Panamera luôn biết cách tạo cảm xúc tưởng như bạn chuẩn bị xuất phát trên đường đua. Trung thành với hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK, sức mạnh 330 mã lực từ động cơ 3.0 lít V6 mới giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ mất 5.6 giây. Toàn bộ sức mạnh trên được tối ưu hoá gần như hoàn hảo bởi hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và khoá vi sai chống trượt tự động.

Vô-lăng cảm biến theo tốc độ của xe làm việc khá chính xác, độ nặng sẽ tăng dần theo tốc độ di chuyển của xe và nhẹ nhàng khi phải điều khiển chiếc xe dài 5m qua những tuyến đường đông đúc trong thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến và camera tiên tiến sẽ giúp người điều khiển luồn lách tốt hơn và tránh khỏi va quẹt với các phương tiện khác.

Mang Panamera lên đường đoạn đường cao tốc dài 50 km từ Tp.Hồ Chí Minh đến Long Thành cho phép chạy 120 km/giờ dường như chẳng thấm tháp vào đâu với Panamera. Cảm giác như bị hẫng vì vừa vào đầu đường đã thấy trạm thu phí và chưa kịp nhìn các thông số trên màn hình trung tâm đã thấy biển báo hết cao tốc, ra nút giao thông Long Thành. Sự ổn định và êm ái của Panamera khiến người điều khiển cảm thấy xe chỉ như đang di chuyển tại 60km/h trong khi vẫn đang vận hành nhàn nhã tại 120 km/h. Tại vận tốc tối đa cho phép, chiếc Panamera vẫn sẵn sàng lao đi nhanh hơn nữa và ép người điều khiển vào lưng ghế với bất kỳ cú ép ga nào.

Một chi tiết nho nhỏ nhưng lại mang đến sự thú vị tột cùng mà ít hãng xe nào có thể sáng tạo như Porsche, đó là nút xoay tuỳ chỉnh chế độ lái nằm ngay trên vô-lăng, giúp cho người điều khiển nhanh chóng tối ưu hoá sức mạnh của xe. Nếu chừng đó là chưa đủ thì nút bấm tròn trung tâm sẽ cung cấp cho bạn sức mạnh tối đa của xe trong khoảng 20 giây để thực hiện những cú vượt bức tốc.

Những nơi có thể giúp chiếc Panamera có thể "hết ga, hết số" chỉ có thể là đường đua hoặc xa lộ không giới hạn tốc độ Autobahn tại quê của Porsche, nơi chiếc Panamera có thể "đều ga" 250km/h chứ không phải 120km/h. Nói thế, nhưng những người đam mê xe thể thao hướng đến gia tốc hơn là tốc độ, cảm giác tăng tốc từ 0-100km/h của một chiếc xe mạnh 330 mã lực mới là thứ "gây nghiện".

Ở hàng ghế sau, những hành khách đi cùng tôi đã chìm vào giấc ngủ do sự êm ái tuyệt vời được tạo nên bởi hệ thống treo khí nén ngay khi đang di chuyển tại 120 km/h. Hành khách có duỗi thẳng chân mà vẫn còn khoảng trống và thoải mái tận hưởng những bản nhạc giao hưởng từ hệ thống âm thanh hàng hiệu của Bose.

Với Panamera, Porsche đã đem đến cho khách hàng một chiếc sedan êm ái như những chiếc sedan hạng sang những vẫn có khả năng tăng tốc và tạo nên sự phấn khích cho người cầm lái sau từng cú thốc chân ga bởi lực ép vào lưng ghế cùng âm thanh gầm rú của hơn 330 chú ngựa sẵn sàng tung nước đại bất cứ khi nào.

Một vài hình ảnh khác:

 

 

Theo CNOTO

Thoát