HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

'Mách nhỏ' 5 'chiêu thức' giải nhiệt cho xe máy trong những ngày nắng nóng

Autopress.vn - Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, nếu như không hiểu rõ chiếc xe cũng như giải nhiệt đúng cách cũng có thể gây ra hư hại cho chính chiếc xe của các bạn. Autopress xin gởi đến các bạn 5 'chiêu thức' để giải quyết vấn đề này.

1 - Đều tay ga

Bằng cách di chuyển với tốc độ đều đặn, chiếc xe của bạn có thể được giải nhiệt đáng kể. Việc này nhằm giúp cho các cánh tản nhiệt và két nước có thêm được nhiều gió mát. Khi nhiệt độ két nước đang ở mức cao, rơ-le nhiệt sẽ tự ngắt điện nếu động cơ quá nóng và nếu thiết bị này gặp trục trặc rất có thể dẫn tới việc vỡ, bục két nước do nước sôi ở nhiệt độ cao, tạo áp suất lớn.

2 - Tra dầu vào các chi tiết

Khi di chuyển, ma sát sẽ khiến nhiệt độ tăng sẽ khiến những chi tiết như vòng bi, cổ phốt và dây xích cần dầu, mỡ bôi trơn. này khi bị thiếu dầu mỡ trở nên nóng nhanh và nhanh bị hỏng hơn. Vì thế, nhằm đảm bảo chiếc xe của bạn không xảy ra hiện tượng ma sát trực tiếp tại những vị trí trên, chúng ta nên tra dầu đều vào chúng để giảm bớt lực ma sát và sẽ giúp chúng ta phần nào tiết kiệm được kha khá chi phí khi đi xe.

3 - Không nên đi quá chậm

Khi chạy xe trong tiết trời nóng nực, việc đi xe ở tốc độ thấp ở xe tay ga và đi ở số thấp đối với xe số trong thời gian dài bởi điều đó sẽ vô tình làm nóng máy xe, ảnh hưởng đến két nước hoặc một số chi tiết quan trọng khác. Ngoài ra, như vậy còn có thể làm giãn dây cu-roa của xe tay ga hay dây sên của xe số khiến ảnh hưởng đến độ "bốc" của xe cũng như tuổi thọ của dây cu-roa và dây sên.

4 - Thay dầu máy

Thay dầu máy hay thay nhớt giúp động cơ của chiếc xe hoạt động trơn tru hơn cũng như hạ được một lượng nhiệt máy đáng kể khi lưu thông. Bên cạnh đó, động cơ cũng sẽ êm ái và ổn định hơn khi chạy. Đối với những xe sử dụng nhớt với độ nhớt cao, bạn nên thực hiện thao tác đạp mồi hoặc nổ máy ở chế độ garanti trong khoảng thời gian ngắn trước khi vận hành.

5 - Vệ sinh xe sạch sẽ

Với thời tiết nắng nóng kèm theo những cơn mưa bất thường, ngoài ra khi di chuyển vào những đoạn đường nhiều bùn đất hoặc công trường có thể khiến bùn, đất bám lên các chi tiết động cơ và cánh tản nhiệt. Việc này khiến động cơ xe nóng hơn và chiếc xe sẽ vận hành "ì ạch" hơn. Việc này nếu kéo dài sẽ gây ra hiện tượng "bó máy". Vì thể trong những ngày này, đừng quên vệ sinh những lớp "áo" bùn đất trên nếu không muốn chiếc xe của bạn bị quá nóng.

Tuấn Nam

Theo CNOTO

Thoát