HOTLINE: +84 913.135.453

Hệ thống giám sát an toàn trước khi va chạm của Continental cho phép các túi khí được triển khai sớm hơn

Autopress.vn - Continental đang kỷ niệm 40 năm phát triển hệ thống kiểm soát túi khí và công ty đã nắm bắt cơ hội để giới thiệu một loạt hệ thống an toàn mới tại IAA Mobility 2021 ở Munich, bao gồm giám sát an toàn trước khi va chạm, van điều khiển túi khí và bộ phát hiện va chạm pin.

Việc phát triển bộ điều khiển túi khí (ACU) bắt đầu vào năm 1981, trong khi bắt đầu sản xuất vào năm 1986. Kể từ đó, Continental đã sản xuất hơn 350 triệu chiếc. Trong suốt 35 năm, ACU đã được cải tiến đáng kể, từ điều khiển một túi khí duy nhất đến điều khiển tới 48 mạch đánh lửa (tùy thuộc vào biến thể) và khả năng nhận các bản cập nhật phần mềm qua mạng để cải thiện an ninh mạng và sự cố phát hiện ngay cả khi xe điện đang sạc.

Hệ thống giám sát an toàn trước khi va chạm của Continental kết hợp việc giám sát môi trường xung quanh và cabin để “điều chỉnh chiến lược triển khai túi khí chặt chẽ hơn với tình huống, người ngồi trên xe và vị trí của họ”. Sử dụng dữ liệu từ số lượng ngày càng tăng của các cảm biến được tìm thấy trong các phương tiện hiện đại, các túi khí có thể được triển khai sớm hơn và nhờ công nghệ van điều khiển túi khí vẫn đang trong giai đoạn phát triển trước, mức độ nạp đầy của từng bộ phận có thể được điều chỉnh để bảo vệ tối ưu cho hành khách. 

Điều này không chỉ cho phép bảo vệ tốt hơn trong trường hợp xảy ra tai nạn mà mỗi phần nghìn giây đều có giá trị mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của các túi khí có thể được triển khai một cách có kiểm soát hơn. Trong tương lai, Continental gợi ý rằng túi khí có thể được làm mềm chính xác tại thời điểm thu nhập của hành khách, giảm hiệu ứng bật lên.

Một tính năng khác nghe có vẻ rất hữu ích cho thời đại điện khí hóa là hệ thống Phát hiện Tác động Pin. Sử dụng cảm biến nhận biết tiếp xúc được gọi là CoSSy (Hệ thống cảm biến tiếp xúc) hoạt động theo cách tương tự như hệ thống bảo vệ người đi bộ, có thể phát hiện ngay các hư hỏng nhẹ đối với pin. Continental sẽ tích hợp chức năng này vào ACU và có kế hoạch sử dụng nó để phát hiện phá hoại và giám sát tình trạng đường xá.

Các hệ thống nói trên vẫn đang được phát triển nhưng dựa trên thực tế là chúng sử dụng công nghệ hiện có, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy chúng được áp dụng trên các phương tiện sản xuất trong những năm tới.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát