HOTLINE: +84 913.135.453

Mercedes “vượt mặt” Toyota trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới

Autopress.vn - Mercedes-Benz đã bất ngờ vượt qua Toyota trở thành nhà sản xuất xe giá trị nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Brand Finance.

Theo Brand Finance, Mercedes-Benz đã có tốc độ tăng trường ấn tượng 24%, giá trị thương hiệu đạt 43,9 tỷ USD. Trong khi đó, Toyota giảm 6% và giá trị thương hiệu hiện đang ở mức 43,7 tỷ USD. Sự sụt giảm này phần lớn đến từ việc các khách hàng Trung Quốc chuyển từ các dòng xe Nhật Bản sang các thương hiệu xe sang.

Một số nhà sản xuất xe hơi lớn của Trung Quốc cũng góp mặt trong bảng xếp hạng của Brand Finance như Haval, Geely, BYD, Baojun, và Foton. Trong đó, Geely đã mua lại 10% cổ phần của Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, nâng giá trị thương hiệu lên 6 tỷ USD.

Tập đoàn Volkswagen, hiện đang sở hữu VW, Audi, Porsche, Lamborghini, và một số thương hiệu khác có giá trị thương hiệu 75,8 tỷ USD. Với mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng 268% trong năm vừa qua, Aston Martin đã nâng giá trị thương hiệu lên mức 3,6 tỷ USD. Aston Martin vươn từ vị trí 77 của năm ngoái lên 24 trong năm nay.

Các hãng xe khác nằm trong Top thương hiệu ô tô có giá trị nhất là Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi và Chevrolet.

Phong Linh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát