HOTLINE: +84 913.135.453

Cận cảnh Porsche Cayenne 2018 giá từ 5,47 tỷ tại Việt Nam

Autopress.vn - Sáng nay, Porsche đã chính thức ra mắt mẫu xe SUV Cayenne thế hệ thứ 3 tại Việt Nam với với giá bán từ 5,47 tỷ đồng.

Ông Andreas Klingler – Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng được giới thiệu dòng xe Cayenne thế hệ mới trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của Porsche Việt Nam. Mười năm - một hành trình mang nhiều dấu ấn với những thăng trầm và thách thức. Tất cả đều trở thành động lực để Porsche Việt Nam không ngừng cố gắng nhằm đạt được thành công ngày hôm nay. Porsche Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục mang đến nhiều mẫu xe hấp dẫn, hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm đầy cảm xúc đến những người yêu mến thương hiệu.”

Ông tiếp tục chia sẻ “Để đánh dấu năm thứ 10 đầy ý nghĩa này, chúng tôi đã nỗ lực mang 2 trong số những chiếc xe Cayenne thế hệ mới đầu tiên trên thế giới về Việt Nam, và các bạn là những người đầu tiên trong toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương có thể chiêm ngưỡng mẫu xe này”.

Dòng xe Porsche Cayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam, với gần 475 chiếc xe được giao cho khách hàng kể từ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2008. Tất cả các phiên bản của dòng xe Cayenne thế hệ mới này đã có thể đặt mua từ bây giờ, bao gồm phiên bản Cayenne cơ bản, Cayenne S và Cayenne Turbo.

Dòng xe Cayenne được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế của dòng xe biểu tượng 911: Lần đầu tiên, dòng xe SUV này được trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau. Ngoài các tính năng của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động – được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống ổn định điện tử trong hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche và Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (PSCB) hiệu suất cao được phát triển mới tăng cường khả năng vận hành trên đường trường. Dù các trang bị tiêu chuẩn được mở rộng đáng kể, Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65 kg so với phiên bản tiền nhiệm và hoàn toàn phù hợp khi lái trên đường địa hình.

Mẫu xe Cayenne hoàn toàn mới kết hợp ba khái niệm khung gầm trong một thiết kế: xe thể thao, xe địa hình và xe du lịch. Sự kết hợp này đã hình thành khung gầm trọng lượng nhẹ có trục trước được thiết kế liên kết riêng biệt và trục sau liên kiết đa điểm. Là chiếc xe thể thao điển hình sở hữu bộ lốp hỗn hợp, được lắp vào bộ mâm lớn có kích thước nhỏ nhất là 19 inch. Lốp hỗn hợp tăng tính ổn định và tính năng lái năng động khi vào cua. Porsche cung cấp tùy chọn mâm xe lớn lên đến 21 inch cho dòng xe Cayenne.

Trang bị Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (PSCB) với lớp tungsten carbide mang lại khả năng phản hồi tốt hơn và tuổi thọ dài hơn đáng kể. 

Dòng xe SUV thế hệ mới của Porsche được ra mắt với 3 phiên bản: Phiên bản Cayenne trang bị động cơ tăng áp 6 xy-lanh với dung tích 3,0 lít sản sinh công suất 250 kW (340 mã lực), mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm. Những con số này cho thấy ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng đạt được hiệu suất vận hành vượt trội: tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 6,2 giây (5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono). Vận tốc tối đa đạt 245 km/giờ. Phiên bản thứ hai là Cayenne S, hoạt động với động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít. Phiên bản cao cấp nhất - Cayenne Turbo - được trang bị động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép. Với công suất 404 kW (550 mã lực), động cơ này mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm đến 22 kW (30 mã lực), cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 770 Nm tương đương tăng thêm 20 Nm. Hộp số Tiptronic S 8 cấp được Porsche phát triển mới giúp tăng tốc mạnh mẽ và truyền lực đến hệ dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động của Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM). Phiên bản Turbo tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ.

Đặc trưng của thế hệ động cơ mới, bộ tăng áp dùng khí thải được đặt bên trong hai hàng xy-lanh hình chữ V, gọi là “bố trí bộ tăng áp đặt giữa”. Đường dẫn khí thải được rút ngắn giữa buồng đốt và bộ tăng áp cung cấp khả năng phản hồi nhạy bén hơn cho động cơ, trong khi đó công suất được tăng cường đáng kể với cách bố trí bộ tăng áp đặt giữa. Một bước tiến khác đó là cấu trúc nhỏ gọn của động cơ cho phép vị trí đặt động cơ thấp hơn nhằm tăng cường tính năng lái năng động: trọng tâm xe thấp hơn và vào cua chính xác hơn.

Động cơ này cũng được phát triển hoàn toàn mới, sản sinh công suất 324 kW (440 mã lực), đạt mô-men xoắn 550 Nm – công suất tăng 15 kW (20 mã lực) so với phiên bản tiền nhiệm. Như vậy, phiên bản này tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,2 giây (với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono là 4,9 giây). Tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ.

Nội thất

Thế hệ mới nhất của dòng xe Cayenne vẫn giữ đúng phong cách vốn có của dòng xe này: Như trên mọi mẫu xe Porsche, cả người lái và hành khách đều có vị trí ngồi thấp hơn khác với vị trí ngồi cao như thường thấy trên hầu hết các dòng xe SUV. Nội thất được thiết kế tiện dụng bao quanh người lái. Tất cả các chi tiết điều khiển đều nằm trong tầm tay.

Tương tự trên dòng xe 911, dòng xe Cayenne cũng sở hữu bảng điều khiển trung tâm dốc lên. Không chỉ là một chi tiết thiết kế, bảng điều khiển này cung cấp khoảng cách ngắn nhất và tiện nhất từ vô-lăng đến các chức năng quan trọng nhất của xe. Vô-lăng đa chức năng được thiết kế theo cùng quy tắc và kết hợp tính tiện dụng xuất sắc với tính thẩm mỹ từ tương lai.

Phiên bản Cayenne Turbo mới được trang bị thế hệ ghế ngồi thể thao linh hoạt mới đậm chất xe thể thao hơn bao giờ hết. Ghế ngồi trên mẫu xe đầu bảng trong dòng xe Cayenne dễ nhận diện: tựa đầu được tích hợp vào phần tựa lưng thay vì tách thành hai bộ phận riêng. Cùng với đệm hông nâng cao hơn và đường chỉ độc đáo tại trung tâm ghế, ghế thể thao không chỉ mang lại vẻ khỏe khoắn mà còn tiện dụng hơn. Ghế ngồi thể thao linh họat được trang bị tiêu chuẩn tính năng sưởi, kèm tùy chọn thông gió cho ghế. Loại ghế này là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Cayenne Turbo, và là tùy chọn trên các phiên bản khác. Khi chủ sở hữu lựa chọn ghế thể thao, hàng ghế sau cũng mang thiết kế tương tự với đệm hông nâng cao.

Hệ thống hàng ghế sau có thể điều chỉnh chiều dài lên đến 160 mm, và có mười vị trí điều chỉnh với góc điều chỉnh tăng mỗi hai độ từ 11 đến 29 độ của riêng tựa lưng. Hàng ghế sau cũng có thể vào vị trí vận chuyển hành lý với tựa lựng gần như dựng thẳng nhằm tăng thể tích khoang hành lý đến 100 lít so với mẫu xe trước.

Khoang hành lý khi giữ nguyên hàng ghế sau

Khoang hành lý có thể tích lên đến 1.710 lít khi gập hàng ghế sau

Nếu cần thêm không gian, tựa lưng có thể gập về phía trước một cách không đối xứng để tạo thành mặt sàn chất hành lý. Khoang hành lý có thể được điều chỉnh cho thể tích sử dụng tối đa từ 770 lít đến 1.710 lít (đối với Cayenne Turbo: từ 745 lít đến 1.680 lít). Tùy chọn ghế tiện nghi điều chỉnh 14 hướng có thể được trang bị chức năng sưởi.

Phiên bản Cayenne có giá tiêu chuẩn là 4.540.000.000 VND*. Phiên bản Cayenne S, giá tiêu chuẩn là 5.470.000.000 VND *. Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe SUV này là Cayenne Turbo có giá tiêu chuẩn là 8.920.000.000 đồng* bao gồm các tính năng riêng theo từng quốc gia.

* Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải (1)

Cayenne: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,2–9,0 lít/100 km; lượng khí thải CO2: 209–205 g/km

Cayenne S: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,4–9,2 lít/100 km; lượng khí thải CO2: 213–209 g/km

Cayenne Turbo: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 11,9–11,7 lít/100 km; lượng khí thải CO2: 272–267 g/km

(1) Thay đổi theo loại lốp được sử dụng

>>> Click để xem thêm những công nghệ trên Porsche Cayenne 2018 <<<

Tuấn Nam

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát