HOTLINE: +84 913.135.453

Volkswagen Polo 2018: Xe đô thị 'cực chất' cho người mê cảm giác lái

Autopress.vn - Vốn là một thương hiệu xe ô tô lớn nhất châu Âu và mang sứ mệnh phổ biến xe hơi đến mọi gia đình, chính vì vậy mà Volkswagen luôn tạo ra những chiếc xe mang đến lợi ích sử dụng tối ưu nhất nhưng cũng đi kèm giá bán hợp lý. Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ đến quý độc giả những trải nghiệm chân thực nhất về mẫu sedan Volkswagen Polo được nhập khẩu nguyên chiếc và đã có mặt tại Việt Nam.

Ngoại thất: Thanh lịch và ít phô trương.

Chiếc Polo mang ngôn ngữ thiết kế bo tròn với nhiều nét tương đồng so với các mẫu xe sedan khác của Volkswagen cũng như đôi chút hình ảnh của chiếc Audi A3. Polo có lưới tản nhiệt dạng ba thanh ngang mạ chrome, nổi bật với logo hình chữ VW đặt chính giữa, đèn sương mù đặt thấp phía dưới cản trước. Về mặt kích thước, Polo sedan tương đối thích hợp cho các đô thị với chiều dài 4.384 mm, chiều rộng 1.699 mm và chiều cao 1.466 mm. Trục cơ sở có chiều dài 2.553mm có thể đảm khoảng để chân rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau.

Ngoài ra Polo còn có thêm phiên bản hatchback có phần "gọn gàng" hơn với kích thước chiều dài 3.970 mm, chiều rộng 1.682 mm và chiều cao 1.453mm. Phần cản trước của xe sử dụng đèn sương mù dạng hình chữ nhật và có thêm một thanh ngang mạ crom nhìn khá đẹp mắt và sang trọng.

Cụm đèn pha của xe là dạng Halogen tương tự các đối thủ cùng kích cỡ cho ánh sáng chấp nhận được, nhưng sẽ thêm phần vượt trội nếu như được trang bị loại đèn gương cầu. Đèn hậu với thiết kế vuông vức, dạng LED nổi bật và nhưng rất phù hợp với tổng thể xe. Cụm đuôi sau khá trang nhã với hai thanh nẹp chrome trên nắp cốp và cản sau. Xe được trang bị bộ mâm 16 inch với thiết kế các thanh dày mỏng xen kẽ có phần lạ mắt. 

Nội thất: Đơn giản nhưng vẫn rất đầy đủ

Ngồi trong khoang lái hay khoang hành khách của Polo, đều có cảm giác rộng rãi, chỗ để chân thoải mái, khoang trần cũng khá rộng. So với các đối thủ đến từ Nhật Bản, Polo nhỏ gọn và dễ lái hay xoay chuyển linh hoạt nhưng bên trong vẫn rộng rãi.

Cũng giống như cách thiết kế ngoại thất, phần nội thất của Polo không hào nhoáng mà theo kiểu đơn giản và sắp xếp rất hợp lý. Người điều khiển chỉ cần khoảng 5 phút là gần như nắm được tất cả các chức năng của xe và càng sử dụng xe nhiều thì tôi lại càng thích phong cách bố trí của Volkswagen trên chiếc Polo. Trang thiết bị kết nối và giải trí đủ để khách hàng không cần phải quá phân vân. Kính lái một chạm, ghế bọc da, gương hậu chỉnh điện, kết nối bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc, kết nối USB/AUX đều được trang bị đầy đủ, hệ thống chỉnh âm thanh trên vô-lăng. Hệ thống điều hoà tự động của Polo cũng khá tiện lợi và cho tốc độ làm mát tương đối nhanh.

Các ghế ngồi trên xe đều được bọc da mang đến cảm giác ngồi dễ chịu. Bên cạnh đó là vô-lăng cũng được bọc da và thiết kế gờ nổi giúp cho việc cầm hay đánh lái rất thích thú. Dàn âm thanh nguyên bản theo xe có chất lượng khá tốt. Có thể nghe nhạc từ đầu đọc USB, kết nối bluetooth, hay trực tiếp từ iPhone/Android. Dàn 4 loa là đủ cho một chiếc sedan bình dân. Bên trong, hàng ghế sau có thể gập 40/60 giúp tăng không gian chứa hành lý.

Vận hành: Êm ái, nhẹ nhàng nhưng đầy phấn khích

Polo được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.6L  công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút. Hộp số tự động  6 cấp với chế độ số thể thao được trang bị mang đến cho xe khả năng bứt tốc đáng gờm bất ngờ so với thông số kỹ thuật.

Cảm nhận đầu tiên khi bước lên xe là tầm nhìn thoáng đãng. Và sau khi đóng cửa với một âm thanh đầy chắc chắn là hai thế giới gần như tách biệt giữa khu vực trong và ngoài xe, cho thấy khả năng cách âm môi trường ổn.

Vô-lăng trợ lực thuỷ lực không quá nhẹ nhàng ngay cả ở tốc độ thấp, mang đến cảm giác thích thú đặc trưng của xe Đức cho người cầm lái. Là một mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng hộp số của Polo đã làm tôi rất bất ngờ, xe sử dụng loại Tiptronic với 6 cấp và đến ba chế độ sang số. Như di chuyển trong thành phố với tốc độ chậm, bạn có thể sử dụng chế D với bước chuyển số khá sớm và rất êm ái. Và đúng như những gì tôi hy vọng, chiếc Polo luồn lách trong thành phố đầy lanh lẹ, bất kỳ ai cũng có thể lái chiếc xe này một cách thoải mái.

Chuyển sang chế độ lái thể thao S sẽ sang số khi động cơ đạt hơn 5000 vòng/phút nhằm đem lại sự phấn khích bất ngờ cho toàn bộ hành khách với âm thanh mạnh mẽ của bộ ống xả bình thường.  Xe đạt tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc nhẹ nhàng tại 2500 vòng/phút, "xác" xe nhẹ nhưng khá đằm chứ không bồng bềnh. Khi thực hiện thao tác thì xe vẫn khá mượt mà và chắc chắn, vô-lăng truyền tải phản ứng mặt đường đầy chân thực. Một điều ấn tượng khá là âm thanh của động cơ khi hoạt động ở vòng tua cao lại rất hay tương tự như một chiếc xe thể thao dù thua kém về khả năng tăng tốc. Cách âm gầm của xe là khá tốt, bạn vẫn có thể nghe những bản nhạc nhẹ một cách thoải mái ngay cả khi di chuyển trên đường cao tốc.

Xe còn có thêm chế độ sang số bằng tay M với hai mức tăng/giảm trên cần số, rất thích hợp để di chuyển trên các đoạn đường đèo dốc. Trang bị an toàn tương đồng với các đối thủ gồm túi khí đôi, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD và chuẩn an toàn khi va chạm cao nhất (ANCAP 5 sao).

Đánh giá chung

Volkswagen Polo khá hoàn hảo nếu xét trong phân khúc xe nhỏ với chất lượng vượt trội đã được khẳng định. Bên cạnh đó là sự đa dạng lựa chọn với hai phiên bản gồm sedan và hatchback với giá bán từ 699 triệu đồng.

Các hình ảnh khác: 

Đoàn Khôi 

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát