HOTLINE: +84 913.135.453

Toyota lấy lại ngôi vương là hãng xe bán chạy nhất thế giới năm 2020

Autopress.vn - Theo Automotive News, với tổng doanh số bán hàng đạt hơn 9,5 triệu xe trong năm 2020, sau 5 năm dài nỗ lực, Toyota đã chính thức đòi lại ngôi vị số 1 từ Volkswagen để trở thành “Nhà sản xuất bán nhiều ô tô nhất thị trường toàn cầu”.

Năm 2020 là một năm có nhiều biến động đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, các đại lý, nhà máy sản xuất ô tô phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, khiến cho doanh số bán xe trong năm 2020 bị giảm đáng kể

Theo báo cáo của Automotive News, doanh số bán xe của tập đoàn Volkswagen Group, bao gồm Volkswagen, Audi, Porsche, và nhiều hãng khác đã giảm 15% xuống còn 9,31 triệu xe bán ra. Trong khi đó, mức sụt giảm của Toyota là 11% xuống còn 9,53 triệu xe bán ra trong năm 2020 nhưng vẫn là hãng bán được nhiều xe nhất thế giới. Trước đó, danh hiệu “nhà vô địch” bán xe năm 2019 thuộc về Volkswagen Group với 10,97 triệu xe , cao hơn một chút so với mức doanh số 10,75 triệu xe của Toyota.

Cả Volkswagen Group và Toyota đều đã công bố kế hoạch thiết kế, phát triển và sản xuất một loạt các mẫu xe thuần điện và điện khí hóa mới. Tuy nhiên, Volkswagen có tham vọng lớn hơn một chút so với Toyota về lĩnh vực này. Sự thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ của VW vào xe điện đã giúp hãng xe Đức tự tin đưa ra cam kết sẽ cung cấp 75 mẫu xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2029. Công ty cũng có kế hoạch bán ra thị trường khoảng 60 xe hybrid cùng với xe điện.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, Toyota cũng đã có một năm "thay máu" toàn bộ đội hình sản phẩm chủ lực như Wigo, Corolla Altis, Hilux Adventure, Fortuner, Innova, hay Corolla Cross để cạnh tranh sòng phẳng so với các đối thủ cũng như những đòi hỏi về trang bị, thiết kế của khách hàng hiện nay.  a

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát