Bị giảm lợi thế cạnh tranh với thị trường xe mới, các showroom kinh doanh xe ô tô cũ dịp cuối năm hiện đang gồng mình giữ giá song song với những chương trình ưu đãi để tránh tình trạng ế ẩm, thua lỗ.
Hầu hết mọi thứ đều có hạn sử dụng và ghế ô tô cũng không ngoại lệ. Ngày hết hạn của ghế ô tô được tính từ ngày sản xuất ghế.
Nhờ công nghệ “tút tát”, những chiếc xe ô tô từng bị đâm đụng, tai nạn dễ dàng được phù phép gần như nguyên bản. Tuy nhiên, dù có làm kỹ đến đâu thì vẫn có một số bộ phận rất khó có thể làm mới được.
Nhiều người mua ô tô cũ thường mang xe đến các gara để kiểm tra xem xe có bị đâm đụng, thủy kích. Tuy nhiên, liệu kết quả này có đáng tin cậy?
Ô tô mới liên tiếp giảm giá kết hợp thông tin giảm 50% phí trước bạ cho xe nội, khiến giới kinh doanh ô tô cũ như ngồi trên lửa.
VinFast thực hiện chương trình “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang”, nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi đặc biệt. Chương trình áp dụng cho tất cả các dòng ô tô đang lưu thông trên thị trường chưa quá 7 năm.
"Nóng ruột" vì muốn tiêu thụ bớt xe cũ, nhiều dân buôn đã hạ giá xe lướt để kích cầu mùa dịch.
Các cửa hàng xe cũ đang trong tình cảnh buồn tẻ, đìu hiu. Xe cũ bày la liệt nhưng không một bóng khách hàng. Kinh doanh xe cũ ế ẩm thua lỗ là do dịch Covid-19 đang hoành hoành và giá xe mới giảm mạnh.
Ngoài ưu điểm là có độ bền tốt, chi phí thay thế ở mức rẻ nhất, những mẫu xe dưới đây còn luôn trong Top bán chạy trên thị trường xe mới.
Không mở cửa hàng lại được vì lệnh phong tỏa, thiếu nguồn cung xe và cả khách hàng, áp lực tài chính khiến giới buôn xe cũ ở Trung Quốc cũng đang điêu đứng, chỉ mong mọi thứ trở lại như cũ.
Đối với các xe ô tô sử dụng nhiều năm, việc “ngốn” nhiên liệu một cách bất thường khá phổ biến, tuy vậy để giải quyết triệt để là không hề đơn giản.
Nếu như trước đây chủ xe gắn thêm đèn LED ở phía trước, trên nóc và gầm ô tô lực lượng chức năng không thể làm gì thì nay đã có quy định để xử phạt.