Thị trường ôtô nhập khẩu đang cho thấy những dấu hiệu sôi động trở lại sau quãng thời gian 2 tháng đầu năm chùng xuống. Nhưng dường như đó chỉ là biểu hiện ở bề nổi che giấu con sóng dữ đang hình thành.
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã đạt được sự đồng thuận về tỉ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ô tô. Người dân kỳ vọng giá xe sẽ giảm và mua được xe Nhật, Mỹ… với giá rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia và hãng xe phân tích để giá bán ô tô giảm thì cần thêm nhiều yếu tố khác.
Nhiều hãng xe máy đã liên tục giảm giá nhưng người tiêu dùng vẫn chọn mua ô tô. Với mức thuế ô tô có lợi cho các loại xe giá rẻ, bình dân, dự báo thị trường ô tô sẽ còn sôi động và việc xe máy phải ngậm ngùi nhường chỗ cho ô tô sẽ tiếp diễn.
Giá ôtô nhập khẩu từ các nước thành viên TPP được dự báo sẽ giảm so với hiện nay sau khi lộ trình giảm thuế với ôtô được áp dụng.
Dự báo, đầu năm 2016, thị trường ô tô hứng đợt tăng giá mớ do giảm thuế nhập khẩu nhưng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt.
Autopress- Cuối năm là thời điểm thị trường mua bán xe sôi động, các hãng xe nâng giá các mẫu xe sang từ 20-30 triệu do tâm lý mua xe chơi tết của người dân tăng cao. Ngoài ra cũng có nhiều mẫu xe giảm giá, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.
Autopress - Chiếc SUV Bentley Bentayga mạnh nhất thế giới đã có mặt tại Việt Nam vào sáng ngày hôm nay 8/6 tại Hà Nội. Bentayga này được đưa về thông qua một đơn vị nhập khẩu không theo diện nhập khẩu chính hãng.
Theo Nghị định 108/2015/NĐ –CP và Luật thuế thuế TTĐB (sửa đổi) Quốc hội đang lấy ý kiến (dự kiến có hiệu lực từ 1.7.2016), xe hơi phải chịu hai lần thuế và làm giá xe tăng mạnh là những chia sẻ của nhiều nhà nhập khẩu ô tô tại buổi giới thiệu về triển lãm ôtô nhập khẩu năm 2016.
Autopress - Thị trường ô tô Việt Nam tháng 5 vừa qua tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26.000 xe, một phần do chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt được điều chỉnh từ 1/7 tới.
Autopress - Mức thuế suất TTĐB mới đẩy giá xe lên quá cao khiến các hãng xe sang mất một lượng khách đáng kể trong tháng 7.
Ảutopress - Sau hơn 20 năm, Toyota vẫn là thương hiệu số 1 tại thị trường ôtô Việt Nam. Mặc dù nhiều hãng xe khác đã và đang có bước tăng trưởng mạnh mẽ, song Toyota vẫn chiếm thị phần lớn nhất.
Sau khi Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành ôtô Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt hồi tháng 7 năm ngoái, Bộ Công Thương đang cấp tập nghiên cứu các chính sách ưu đãi cụ thể để phát triển các dòng xe ưu tiên.