Nghiên cứu về độ tin cậy của phương tiện là một đánh giá hàng năm do J.D.Power thực hiện trên nhóm tiêu dùng đã sở hữu các dòng xe ít nhất 3 năm. Việc xếp hạng sẽ được đánh giá dựa trên tỷ lệ lỗi trên mỗi 100 chiếc xe được lưu hành để có một cái nhìn tổng quan nhất.
Để phát huy tối đa hiệu suất của xe và những tiện ích của nó, nhiều lái xe giàu có đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua những phụ kiện cho chiếc xe của mình.
Consumer Reports (CR) đã công bố các thương hiệu xe được yêu thích nhất trong năm 2020, kết quả được tham khảo từ 369.000 người đang sử dụng xe hàng ngày. CR đã tính toán điểm số cuối cùng dựa trên năm hạng mục độ hài lòng bao gồm trải nghiệm lái xe, sự thoải mái, trang bị trên xe, khoang chứa đồ và giá trị mua.
Cơ quan quản lý phương tiện bang California (DMV California - Mỹ) đã thông báo, hãng ô tô Việt Nam VinFast chính thức nhận được giấy phép thử nghiệm xe tự hành (Autonomous Test Vehicle Permit) trên tất cả đường phố công cộng của bang này.
Sau gần 9 năm, Tesla mới tung bản cập nhật cho mẫu Model S, phiên bản nâng cấp sẽ có một số thay đổi về thiết kế nội thất và cự ly vận hành.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ trợ cấp 19 triệu won (khoảng 400 triệu đồng) nếu người dân mua ô tô điện, các mẫu xe chạy điện như Hyundai Kona EV, KIA Niro, Tesla Model 3 và Hyundai Nexo sẽ là những mẫu xe được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách này.
Hiệp hội Kỹ sư ô tô (SAE: Society of Automotive Engineers) phân loại khả năng công nghệ xe tự lái thành 6 cấp độ.
Theo xu thế, màn hình giải trí trong ô tô ngày càng có kích thước lớn hơn giúp hiển thị và điều khiển được vô số tính năng, tiện ích trên xe. Thế nhưng, liệu những màn hình này có làm lái xe phân tâm hay không?
Không chỉ là quốc gia có lượng tiêu thụ nhiều xe điện nhất thế giới, lượng xe EV bán ra trong năm 2020 tại Na Uy còn nhiều hơn xe động cơ đốt trong.
Loại vành xe kích thước lớn tuy đem lại cho chiếc xe diện mạo thời trang nhưng cũng đi kèm theo nhiều hạn chế trong quá trình sử dụng.
Toyota, Mercedes-Benz và BMW là 3 thương hiệu xe có giá trị lớn nhất thế giới. Kết quả này không mấy thay đổi so với năm 2019.
Hàng loạt hãng xe truyền thống đã tuyên bố sẽ sớm loại bỏ động cơ đốt trong, nhờ công nghệ của xe điện đã gần đến thời điểm “chín”.