Việc Chính phủ đưa ra hàng loạt chính sách ưu đãi cho xe lắp ráp trong nước khiến nhiều mẫu xe nhập lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam. Tín hiệu mừng cho ngành ô tô và là cơ hội giảm giá xe sắp tới?
Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam đang hấp dẫn hơn bao giờ hết với hàng loạt các mẫu xe thế hệ mới được giới thiệu với xuất xứ từ nhập khẩu đến lắp ráp trong nước. Trong đó, Hyundai SantaFe là cái tên nổi bật trên toàn thị trường, là lựa chọn đầu tiên trong phân khúc của khách hàng.
Xe ô tô mới liên tục giảm giá cùng với việc giảm 50% phí trước bạ xe lắp ráp trong nước ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường xe cũ.
Hình ảnh teaser của Hyundai SantaFe 2021 vừa được công bố cho thấy mẫu xe này có thiết kế phần đầu xe hoàn toàn khác biệt so với bản hiện hành.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý giảm 50% phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước đến hết năm 2020 để kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19. Đây là cú hích lớn cứu cánh cho thị trường ô tô đang ế ẩm, ảm đạm.
Theo kết quả bán hàng TC MOTOR vừa công bố, trong tháng 4/2020 có 2,206 xe Hyundai được bán ra, cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 17,568 xe.
Với ưu đãi chính sách của Chính phủ, người mua xe trong nước sẽ có lợi thế về chi phí lăn bánh. Về lâu dài, nếu các doanh nghiệp làm nghiêm túc, cơ hội xe nội rẻ hơn xe ngoại là có thể xảy ra.
Phân khúc xe SUV tháng 3 có nhiều xáo trộn về vị trí thứ hạng. Toyota Fortuner, Mitsubishi Outlander tăng trưởng trở lại, Ford Everest ế ẩm nghiêm trọng.
Trong tháng 3, dù ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, doanh số bán hàng của TC MOTOR vẫn tăng trưởng 17%, đạt 5,086 xe bán ra, cộng dồn 3 tháng đầu năm đạt 15,362 xe.
Thông tin đại lý xả hàng xe tồn kho với giá hấp dẫn vẫn luôn thu hút khách hàng dù đang trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát và cách ly xã hội như bây giờ.
Các đại lý ô tô đến thời điểm hiện tại đều đóng cửa thực hiện cách ly xã hội, chống dịch Covid-19. Để ứng phó, một số nơi vẫn duy trì hoạt động kinh doanh online và giảm giá xe để kích cầu người mua trong giai đoạn khó khăn.
Các cửa hàng xe cũ đang trong tình cảnh buồn tẻ, đìu hiu. Xe cũ bày la liệt nhưng không một bóng khách hàng. Kinh doanh xe cũ ế ẩm thua lỗ là do dịch Covid-19 đang hoành hoành và giá xe mới giảm mạnh.