Doanh số bán xe ô tô tháng 2 vừa qua có sự sụt giảm nhẹ nhưng cũng dễ hiểu do ảnh hưởng của kì nghỉ tết Nguyên đán kéo dài gần nửa đầu tháng 2.
Với tình hình giá xăng ngày càng tăng, những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu được quan tâm người dùng quan tâm nhiều hơn.
Cả 2 mẫu MPV mới Avanza Premio và Toyota Veloz Cross 2022 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 22/3 tới đây. Nhưng hiện tại ngoài các hình ảnh chính thức từ thị trường Asean, thì chiếc xe MPV 7 chỗ đời mới Veloz cũng đã thấy xuất hiện ở Việt Nam. Dàn xe Veloz đang bắt đầu được chuyên chở tới các đại lý bằng xe chuyên dụng.
Trong công báo sỡ hữu kiểu dáng công nghiệp được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố có sự xuất hiện của một mẫu MPV cỡ nhỏ có nhãn hiệu Mitsubishi và không khó để nhận ra đây chính là Mitsubishi Xpander 2022.
Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) giới thiệu Mitsubishi Outlander 2022 với 14 điểm nâng cấp và thay đổi mới, cùng nhiều điểm nhấn phong cách từ ngoại thất đến nội thất.
Mitsubishi Outlander 2022 tiếp tục lộ diện hình ảnh nội thất tại Việt Nam, với điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm là dạng máy tính bảng Android.
Những hình ảnh mới được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lô hàng Toyota Veloz Cross đầu tiên đã cập cảng Việt Nam và sẽ được ra mắt chính thức dự kiến trong tháng 3 tới đây.
Nissan được cho là sẽ là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên chấm dứt phát triển động cơ đốt trong mới và nói không với cả xe hybrid tại tất cả các thị trường chính ngoại trừ Hoa Kỳ.
Trước sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của thị trường ô tô, buộc các hãng xe phải làm mới mình bằng việc liên tục đưa những sản phẩm chiến lược để cạnh tranh với các đối thủ và tăng thêm sự lựa chọn của khách hàng.
Sau màn ra mắt toàn cầu tháng 11/2021, Toyota Veloz 2022 đã được giới tư vấn bán hàng tại Việt Nam nhận đặt cọc với lời hứa giao xe tháng 3 tới đây, giá bán dự kiến hơn 600 triệu đồng.
Thiếu hụt chip bán dẫn kết hợp với chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ và nhu cầu mua xe dịp Tết Nguyên đán đã khiến nhiều mẫu xe rơi vào trạng thái khan hiếm, không đủ nguồn cung tại thị trường Việt Nam.
Năm 2021 ghi nhận sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid tới thị trường ôt ô Việt Nam, không chỉ khiến người tiêu dùng dè dặt khi mua xe mà còn tới quá trình sản xuất, cung ứng linh phụ kiện phục vụ sản xuất.